Một năm mới tràn đầy hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình

21/01/2023 - 17:50

PNO - Với Hạnh Dung, được đọc tâm sự của mọi người mỗi ngày và được trò chuyện với những người tin tưởng gửi gắm tâm sự đến Hạnh Dung là một hạnh phúc.

Bạn đọc thương mến,

Mới hôm qua còn xôn xao, lo lắng, tất bật ngược xuôi để mua sắm, nấu nướng quét dọn, thế nhưng ngày hôm nay tất cả mọi nhộn nhịp ấy đã lắng xuống. Bất ngờ, chỉ có vài tiếng đồng hồ cách biệt, mà không gian xung quanh chúng ta trở nên nhẹ nhàng, thâm trầm, sâu sắc. Cái ngày cuối năm rộn ràng có đôi chút vất vả, mệt nhọc ấy đã khép lại, mở ra trước mắt chúng ta là một năm mới, thênh thang, đầy hy vọng, háo hức.

Có lẽ, đó chính là lý do vì sao người ta luôn yêu thích, mong chờ và chấp nhận vất vả đến cả tuần, có khi cả tháng để chuẩn bị đón năm mới. Cũng giống như thời gian của năm cũ và năm mới vậy. Cái năm cũ vừa trải qua đó chất chứa bao nỗi niềm. Có vui, có thành công, có hạnh phúc, có sung túc đủ đầy. Nhưng cũng có những buồn đau, mất mát, thất bại, thậm chí cả túng quẫn, khó khăn...

Và chúng ta, không phải ai cũng được an nhàn, thảnh thơi, hạnh phúc trong năm cũ ấy. Cũng có thể là bao nhiêu vất vả, mệt nhọc. Nhưng rồi dù năm cũ ấy như thế nào, chúng ta đã đi qua, đã vượt qua, bằng sự kỳ diệu của sức mạnh tinh thần và sức lực trong mỗi chúng ta. 

Một năm mới mở ra trước mắt chính là cuộc sống này mang đến tặng chúng ta những cơ hội mới để làm nên những điều hạnh phúc mới, những thành công mới, những tốt đẹp mới. Điều gì năm cũ đã tốt, đã đẹp, đã vui thì sẽ tốt đẹp hơn, vui hơn trong năm mới. Điều gì chưa được như vậy thì chúng ta sẽ sửa chữa nó, hoàn thiện nó trong năm mới.

365 ngày qua, mỗi ngày Hạnh Dung đều nhận được những bức thư tâm sự, trò chuyện, xin lời khuyên của độc giả. Những bức thư đa phần là buồn, là chất chứa những lo lắng, đau khổ, thậm chí là uất ức, tủi hờn. Nhiều bạn đọc từng hỏi Hạnh Dung: Ngày nào cũng đọc những điều buồn bã, khổ đau như vậy, Hạnh Dung có thấy buồn theo? Có bị ảnh hưởng vào cuộc sống riêng tư của mình?

Với Hạnh Dung, được đọc tâm sự của mọi người mỗi ngày và được trò chuyện với mọi người, những người đã tin tưởng vào Hạnh Dung, gửi gắm tâm sự đến Hạnh Dung, chờ đợi ở Hạnh Dung sự lắng nghe, lời khuyên bảo... là một hạnh phúc. Hạnh phúc ấy rất lớn, khi Hạnh Dung cảm thấy mình mang đến cho bạn đọc ấy một chút an ủi, một chút nhẹ lòng, một chút ấm áp. Và cái lớn hơn khi có bạn đọc nào đó trả lời, dù rất ngắn, rất gọn: Cảm ơn Hạnh Dung, mình đã nhìn thấy lối thoát cho cuộc sống.

Và như thế, Hạnh Dung cảm thấy, ngay trong văn phòng nhỏ bé của mình, cuộc sống luôn rộn ràng xung quanh.

Tất nhiên, không phải câu hỏi nào Hạnh Dung cũng dễ dàng trả lời. Có những câu Hạnh Dung phải đọc đi đọc lại đến hàng chục lần, phải cân nhắc, suy nghĩ, thậm chí tìm tòi những tài liệu tâm lý, khoa học liên quan. Và vì thế mà đôi khi câu trả lời cũng bị trễ 1, 2 ngày. Không đúng với tiêu đề của "Chat" là phải nhanh, phải ngay lập tức.

Rất xin lỗi bạn đọc trong những trường hợp như vậy. Bởi điều mong mỏi của Hạnh Dung khi trả lời là nhất định phải giúp được các bạn một điều gì đó. Nếu không phải là hướng đi, lối thoát... thì cũng là sự nhẹ nhàng và niềm hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn.

Một chút tâm sự của Hạnh Dung trước thềm năm mới, là để một lần được bạn đọc lắng nghe và chia sẻ. Để chúng ta lại tiếp tục đặt niềm tin vào nhau trong những ngày tháng mới của một năm mới.

Ngày hôm qua, một bạn đọc, trong thư cảm ơn với Hạnh Dung đã viết, rằng với bạn ấy, sau khi được trò chuyện và chia sẻ, mọi khó khăn dù vẫn còn đó, và đang phải giải quyết, nhưng đã cảm thấy có thể "bình an bước đến trước, nhận biết từng khoảnh khắc đi qua, làm việc và hân hoan như có thể".

Hạnh Dung muốn gửi điều đó đến tất cả bạn đọc của Chat với Hạnh Dung: Phía trước có nhiều điều đang chờ đón chúng ta. Nhưng hãy bước tới với năm mới tâm trạng bình an, yêu thương từng khoảnh khắc sống của chính mình và tìm kiếm mọi niềm vui sống, vui làm việc, vui cùng những người bên mình và yêu thương mình.

Chúc tất cả các bạn một năm mới an lành, hạnh phúc!

Hạnh Dung

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Huyền Trinh 22-01-2023 11:36:20

    Có một khoảng thời gian em hoang mang tìm cho mình lối thoát, và duy nhất nơi em có thể giãi bày là những chuyên mục như của chị. Chúc chị và các amh chị làm chương trình năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc, mãi là chỗ dựa tinh thần cho những ai cần nhé.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI