Một kịch bản thường gặp

12/02/2020 - 17:01

PNO - Chuyện nhà Th thực ra là một câu chuyện rất quen thuộc...

Th chăm chỉ, hiền lành, không biết giận, ăn uống chừng mực, nhưng mọi người đều cho rằng Th rất xấu gái: đen, mập, thô, hô. Khi Th yêu và có bầu, người yêu biến mất, mọi người an ủi, “thôi, có thằng chịu cho đứa con là may rồi”.

Người ta giới thiệu cho Th một anh nhỏ thó, thợ đụng - tức đụng gì làm nấy, không nghề ngỗng rõ ràng - lại hư một mắt và hay rượu. Mọi người bảo, ưng đi, đã có con riêng mà có người chịu lấy tiếp là tốt rồi.

Th làm việc nhà theo giờ, từ lau chùi tới giặt giũ, dọn vườn, việc gì cũng gọn gàng. Th khoe với chị chủ nhà ảnh đứa con trai thứ hai, vừa được 11 tháng, xinh như chú bồ câu mũm mĩm. Th nói, “em lấy ông thứ hai về rồi mới biết chẳng ra cái chi chi, may có thằng cu này. Ông ấy hay đánh em, rồi đánh thằng con riêng em!”.

Chị chủ nhà kêu om cả lên: “Làm sao chịu thế được! Em phải bảo vệ con riêng em chứ!”.

Th kể, hôm nọ mua được khúc cá ngon về tính nấu cho hai đứa nhỏ thì ông chồng bảo chỉ để cho thằng con chung, thằng con riêng không được ăn.

“Rồi em làm sao?”, chị chủ nhà hỏi.

“Thì chịu thôi, cãi là ổng đánh”, Th nói. “Em còn tình cảm với chồng không?”. “Hết rồi, nhưng sống vì muốn con em có đủ mẹ cha”, Th nói đúng giọng của những người bị chồng đánh vẫn nói.

“Con em không cần đủ bố mẹ kiểu ấy, em đừng có tưởng tượng”, chị chủ nhà sốt ruột. “Em mà bỏ, chồng em sẽ không cho em nuôi thằng nhỏ”, Th lo âu. “Em lại tưởng tượng nữa. Chẳng thằng thất nghiệp đánh vợ nào muốn nuôi con nhỏ cả. Em phải bỏ hắn đi, bỏ ngay đi, một mình em nuôi hai đứa bé là đủ. Em không bỏ sớm, có ngày nó đánh chết con em!”, chị chủ nhà bất lực khi thấy Th vẫn không có vẻ hưởng ứng lời hiệu triệu.

***

Th đi làm về, kể chồng nghe chuyện chị chủ nhà nói anh không được đánh con em và em. Chồng Th nổi điên, con mắt còn lại vằn lên, đòi đến nhà chị chủ “cho một trận”. Th bảo nhà chị ấy nhiều anh em trai lắm, anh mà tới, họ đập anh đó. Chồng Th nghe thế càng tức sôi máu, bảo sao mày kể với người ngoài chuyện nhà, rồi túm lấy tóc Th kéo lại, xáng cho một cái, ù cả một bên tai. Con trai riêng của Th sợ quá khóc ầm lên, chồng Th xáng luôn cho nó một cái vào đầu. Th vội vàng kéo thằng con lại, bảo đi ngủ, đi ngủ.

Chui vào giường, nhìn mặt thằng con nhỏ xinh như con bồ câu mũm mĩm đã được bố nó ở nhà tắm rửa sạch sẽ, lòng Th dịu lại và trách mình ngu quá, tự nhiên kể với ông ấy làm gì. Ông ấy cộc tính vậy thôi nhưng cũng là người biết thương con, quan trọng là không bồ bịch như chồng con B. Còn thằng con riêng mình, nhiều lúc mình còn muốn đánh nữa là người ngoài.

Th nằm một tí là ngủ thiếp đi ngay, trong lúc đó, chồng Th không ngủ được, cả ngày nằm võng vừa ẵm con vừa coi đủ thứ trên điện thoại, đến đêm trằn trọc, lại phải làm ít rượu mới ngủ ngon.

Phần chị chủ nhà, suốt một buổi chiều và buổi tối lồng lộn nghĩ cách giải thoát cho Th khỏi bạo hành. Chị lần được Facebook của Th, để xem cuộc sống cô ra sao, thấy hình đại diện là cả gia đình đi chơi hồi tết, tay chồng bé như cái kẹo và dặt dẹo, Th mà không lấy, thật cũng không ai lấy cho. Đứng bên cạnh là Th hớn hở vui tươi, tay làm chữ V chiến thắng, bên dưới phần bình luận đầy những lời chúc hạnh phúc với trái tim của bạn bè, ruột thịt.

Mạch Nha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI