Một cơ sở thẩm mỹ "chui" trong tòa nhà Indochina

25/07/2020 - 07:03

PNO - Nhận được tin báo của người dân, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã theo dõi và phát hiện cơ sở thẩm mỹ chui tại căn hộ 1006, tòa nhà Indochina.

 

Những dụng cụ sử dụng được phát hiện, ảnh Sở Y tế TPHCM
Những dụng cụ sử dụng được phát hiện, ảnh Sở Y tế TPHCM

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết ngay khi nhận được thông tin của người dân phản ảnh về cơ sở thẩm mỹ tại căn hộ 1006, tầng 10, tòa nhà Indochina (số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Q1, TPHCM) hoạt động không phép (có yếu tố nước ngoài); Thanh tra Sở và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TPHCM (PA08) đã triển khai lực lượng theo dõi cơ sở này suốt 3 ngày liên tục.

Đến 14g ngày 24/7, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TPHCM (PA08), Phòng Y tế quận 1, Ủy ban nhân dân và Công an phường Đa Kao Quận 1 tiến hành kiểm tra đột xuất tại địa chỉ nêu trên.

Đoàn thanh kiểm tra đã phát hiện cơ sở có khách hàng đang được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ nhưng không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Tại cơ sở không có biển hiệu, có một số thuốc, dụng cụ y tế, vật tư y tế đã qua sử dụng chưa xuất trình được hóa đơn nguồn gốc các loại thuốc. 

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ những tang chứng vi phạm trên để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM bàn giao Phòng Y tế Quận 1, Ủy ban nhân dân phường Đa Kao Quận 1 giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở này. Bên cạnh đó, đoàn thanh tra sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI