Một cán bộ quản lý "gánh" hơn 100 cơ sở mầm non

07/10/2016 - 07:52

PNO - Ngày 6/10, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - xã hội, HĐND TP.HCM có buổi làm việc với UBND Q.Thủ Đức về chính sách quản lý giáo dục mầm non.

Tình trạng trường tư gia tăng nhưng nhân sự quản lý không có đã dẫn đến việc phụ huynh rút hồ sơ từ trường công chuyển con sang các điểm giữ trẻ tư nhân vì thời gian đưa đón không phù hợp; giáo viên bỏ nghề vì vài tháng mới được lãnh lương… là một số bất cập được nêu ra tại buổi làm việc.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó trưởng phòng GD- ĐT Q.Thủ Đức, tính đến tháng 9/2016, tổng số cơ sở giáo dục mầm non đang hoạt động tại 12 phường của quận là 209 đơn vị; trong đó có 21 trường công lập, 90 trường tư thục và 98 nhóm trẻ độc lập với hơn 26.000 trẻ.

Mot can bo quan ly
Ảnh minh họa. Internet

Tuy nhiên, nhân sự làm công tác quản lý giáo dục mầm non hiện chỉ có một phó trưởng phòng và một chuyên viên tổ mầm non. Nếu chia ra, mỗi người phải chịu trách nhiệm quản lý hơn 100 cơ sở.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Đào, hiện ở Thủ Đức đang xảy ra tình trạng giáo viên mới tuyển dụng phải qua thời gian tập sự sáu tháng, nhưng làm đến tháng thứ tư hoặc thứ năm mới được truy lĩnh lương. Công việc vất vả, hàng tháng lại không được lãnh lương khiến nhiều người chán nản bỏ việc.

Thực tế, theo Nghị quyết 01 về hỗ trợ giáo dục mầm non ban hành năm 2014 của HĐND TP, giáo viên mới ra trường sẽ được hỗ trợ 100% lương cơ sở/ người/tháng đối với năm đầu tiên công tác và 70% lương cơ sở/người/tháng đối với năm thứ hai.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI