Một cái tết an vui

30/01/2023 - 06:15

PNO - Chúng ta vừa đón xuân, vui tết Quý Mão trong không khí rộn ràng, đầm ấm với tất cả sự cố gắng của lãnh đạo các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư… để có một cái tết an vui, sum vầy.

Kinh tế đất nước phục hồi ấn tượng sau đại dịch COVID-19 nhưng do nhiều biến cố tác động, đơn hàng sản xuất bị cắt giảm, một bộ phận người lao động rơi vào cảnh mất việc, giãn việc, giảm thu nhập. Nhiều người đã về quê sớm, có một bộ phận ở lại thành phố, không về…

Các hoạt động chăm lo đã được các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể cùng các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân tiến hành một cách thiết thực cho các đối tượng chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động thiếu việc làm, trẻ em mồ côi do đại dịch COVID-19. 

Ngân sách TPHCM chi gần 1.000 tỉ đồng, tăng 10% so với năm trước, để chăm lo cho người có công và tất cả hộ nghèo, diện bảo trợ xã hội. Liên đoàn Lao động TPHCM đã huy động kinh phí hơn 140 tỉ đồng để chăm lo cho công nhân, người lao động. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM chi gần 50 tỉ đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, vùng căn cứ kháng chiến. Hội LHPN TPHCM đã lo 60.000 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch COVID-19…

Các đơn vị, chính quyền cấp quận, huyện đã có nhiều hoạt động thăm viếng, chăm lo tết; tổ chức nhiều không gian, hoạt động trải nghiệm tết cho người trẻ; tổ chức các cuộc thi gói bánh tét, bánh chưng, kho thịt làm quà tặng nghĩa tình và trang hoàng góc tết tại các khu phố. 

Các hoạt động văn hóa, lễ hội do UBND thành phố tổ chức đã tạo được điểm nhấn tốt. Đường hoa Nguyễn Huệ đạt kỷ lục hơn 1,2 triệu khách tham quan. Lễ hội Đường sách Lê Lợi thu hút gần 600.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 6 tỉ đồng. Hội hoa xuân tại công viên Tao Đàn cũng đón hơn 500.000 du khách.

Trong dịp tết, TPHCM đón gần 100.000 khách nước ngoài đến du xuân. Các hoạt động truyền thống, chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí phong phú làm cho cái tết thêm vui tươi, phấn khởi.

Người dân TPHCM như cùng có chung cảm nhận rằng qua COVID-19, mọi người gần nhau hơn, san sẻ, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Chính vì vậy mà tết này, dù còn nhiều khó khăn nhưng hầu như mọi nhà, mọi người đều có tết.

Giờ thì các cơ quan, đơn vị đã trở lại làm việc sau cái tết mà ngày nghỉ được kéo dài. Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức giao ban, triển khai công việc đầu năm với tinh thần khẩn trương, tích cực. Công an TPHCM cho biết, tình hình phạm pháp hình sự giảm so cùng kỳ, tai nạn giao thông cũng giảm. Công tác y tế ổn định trong các ngày nghỉ tết, không ghi nhận chùm ca bệnh mới trong cộng đồng hay biến thể mới. Giá cả một số mặt hàng thiết yếu có tăng giảm theo quy luật cung cầu nhưng không có hiện tượng mất cân đối cung cầu gây tăng giá bất thường, không có nổi cộm về buôn lậu, gian lận thương mại. 

Người dân TPHCM cùng người dân cả nước đón chào năm mới - xuân Quý Mão 2023 trong niềm vui đất nước yên bình và tình người đầm ấm. Giá trị văn hóa, nét đẹp nhân văn của con người thể hiện trong cái tết cổ truyền của dân tộc tạo động lực vun đắp hạnh phúc gia đình và xây dựng quốc gia hùng cường, hạnh phúc. 

Phương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI