Một bệnh nhân ở Cà Mau tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

05/07/2018 - 07:00

PNO - Sau 2 ngày nhập viện điều trị do nhiễm cúm A/H1N1, một người đàn ông ở Cà Mau vừa tử vong.

Tối 4/7, tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xác nhận, trên địa bàn có một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1. Người tử vong là ông Trần Văn Chắc, 69 tuổi, ngụ TT. Trần Văn Thời.

Theo nguồn tin, ngày 28/6 vừa qua, thấy trong người có triệu chứng sốt, ho nên gia đình đã đưa ông Chắc nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời để điều trị.

Đến ngày 29/6, nhận thấy bệnh tình ông Chắc không thuyên giảm nên gia đình ông này đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều trị.

Mot benh nhan o Ca Mau tu vong do nhiem cum A/H1N1
 

Tại đây, ông Chắc được các y, bác sỹ chẩn đoán viêm phổi nặng và cho vào khu vực cách ly để theo dõi cúm A/H1N1. Do bệnh nhân đang điều trị đái tháo đường nên được chỉ định điều trị Tamiflu75mg. Tuy nhiên, đến 15h30 ngày 30/6 ông Chắc tử vong.

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur (TP. HCM) cho thấy, ông Chắc tử vong là do bị nhiễm cúmA/H1N1.

Được biết, đây là căn bệnh lây lan rất nhanh, do vậy, để xử lý ổ dịch nguy hiểm, ngành y tế địa phương đã phun hóa chất trên diện rộng, với bán kính 400m và xung quanh khu vực gia đình ông Chắc.

Đồng thời, các cơ quan y tế tại địa phương tiến hành giám sát, hướng dẫn người nhà bệnh nhân chủ động theo dõi sức khỏe hằng ngày, do đã tiếp xúc với bệnh nhân trước đó nên rất dễ nhiễm bệnh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI