Monsta X cùng cơn lốc nghệ sĩ Kpop tái xuất sau dịch

24/04/2020 - 18:04

PNO - Một loạt nhóm nhạc thần tượng phát hành sản phẩm mới giúp làng giải trí Hàn Quốc sôi động hẳn lên sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Tuần tới đây, các ban nhạc hàng đầu Kpop dự kiến sẽ có màn trở lại sân khấu sau hơn 2 tháng bị đóng băng hoạt động. Đáng chú ý, trong ngày 11/5, 3 nhóm nhạc nam được yêu thích của xứ kim chi sẽ có cuộc "đụng độ".

Đầu tiên là nhóm Monsta X sẽ phát hành album Fantasia X tại quê nhà sau 7 tháng tấn công thị trường Mỹ, tập hợp đủ 6 thành viên bao gồm cả rapper chính Jooheon, người đã vắng mặt trong các show diễn gần đây vì vấn đề sức khỏe.

Monsta X tái xuất khán giả quê nhà sau khi tấn cộng thị trường Mỹ.
Monsta X tái xuất khán giả quê nhà sau khi tấn công thị trường Mỹ

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Monsta X trở lại càn quét các sân khấu xứ Hàn sau khi nhóm đạt thành tích thứ 5 trong bảng xếp hạng Billboard 200 vào tháng 2 vừa qua với ablum tiếng Anh All About Luv.

Cùng ngày, nhóm NU’EST tái ngộ người hâm mộ với EP (đĩa mở rộng gồm một vài ca khúc) thứ 8 The Nocturne. Ban nhạc rock Idol6 cũng chọn ngày 11/5 phát hành album mới, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Trước đó, 6 chàng trai Astro sẽ tái xuất với đội hình đầy đủ trong EP Gateway sau hai nhóm nhạc thần tượng khác là Oh My Girl và NCT Dream trở lại đường đua Kpop với các album mới Nonstop (27/4) và Reload (29/4).

Theo Korea Times, tháng 4 chứng kiến một làn sóng các nhóm thần tượng khác bùng nổ, hâm nóng nền âm nhạc. Dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi buộc phải hủy nhiều buổi hòa nhạc, chương trình ra mắt sản phẩm và các sự kiện khác.

Cụ thể, các cô gái (G) I-dle đã bùng nổ bảng xếp hạng âm nhạc với album I trust đầu tháng này sau khi hủy chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới do sự bùng phát dịch COVID-19. Trong khi đó, Apink gây tiếng vang lớn trên các sân khấu âm nhạc lẫn các bảng xếp hạng với album Look ra mắt vào tuần trước với ca khúc chủ đề Dumhdurum. Đồng thời, các chàng trai nhà JYP GOT7 cũng ghi dấu ấn khi phát hành album Dye vào thứ 2 vừa qua, 20/4.

GOT7 cùng loạt nhóm nhạc thần tượng Kpop tái xuất sau dịch.
GOT7 cùng loạt nhóm nhạc thần tượng Kpop sẽ tái xuất sau dịch bệnh.

Theo Genie Music, việc các nhóm nhạc ra mắt nhiều dự án mới thực sự rất cần thiết để thúc đẩy thị trường Kpop khi các bản phát hành âm nhạc mới trong tháng 3 sụt giảm 26% do đại dịch.

“Thị trường âm nhạc sẽ không còn bị trì hoãn, một cơn lốc quay trở lại từ các ban nhạc thần tượng, các nghệ sĩ ballad và hip-hop, hứa hẹn sẽ bùng nổ sân khấu” - một quan chức trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc cho biết.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI