Mối quan hệ đặc biệt giữa Lưu Đức Hoa và Trương Vệ Kiện

16/01/2022 - 17:29

PNO - Diễn viên Trương Vệ Kiện luôn mang ơn Lưu Đức Hoa vì đã giúp đỡ anh trong những lúc khó khăn.

Mới đây diễn viên Trương Vệ Kiện đã chia sẻ nhiều thông tin bất ngờ về mối quan hệ của anh và diễn viên Lưu Đức Hoa. Trương Vệ Kiện nói thời mới vào nghề, anh được đàn anh Lưu Đức Hoa giúp đỡ rất nhiều. Năm 1986, cả hai cùng tham gia phim Thánh kiếm hiệp tình dược. Đây cũng là phim cổ trang đầu tiên Trương Vệ Kiện tham gia. Thời điểm này, anh chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên gặp khó khăn. Đạo diễn nổi giận với Trương Vệ Kiện.

"Tôi không biết cách để thể hiện được nhân vật vì mọi thứ quá mới mẻ. Đạo diễn tức giận, chỉ trích tôi rất nhiều vì làm ảnh hưởng đến ê-kíp. May nhờ có Lưu Đức Hoa, anh ấy đã giúp giảm bớt không khí căng thẳng. Anh ấy cũng dạy tôi diễn xuất, tìm được điểm mấu chốt để thể hiện nhân vật. Nhớ lại, tôi vẫn luôn mang ơn anh ấy. Anh ấy là ân nhân cứu vớt sự nghiệp của tôi", Trương Vệ Kiện nhớ lại.

Trương Vệ Kiện và Lưu Đức Hoa thời còn trẻ
Trương Vệ Kiện và Lưu Đức Hoa thời còn trẻ

Sự nghiệp diễn xuất của Trương Vệ Kiện cũng gặp không ít thăng trầm. Năm 1996, anh nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký do TVB sản xuất. Nhưng đến phần 2, vai diễn này lại được giao cho diễn viên Trần Hạo Dân vì một số hiểu lầm. Đây là thời điểm khó khăn nhất với Trương Vệ Kiện khi bị TVB cấm sóng, lại thua lỗ nặng khi đầu tư bất động sản. Bạn bè cũng quay lưng với anh.

Trương Vệ Kiện tìm đến Lưu Đức Hoa nhờ giúp đỡ dẫu cả hai chỉ quen biết ở mức bình thường. Lưu Đức Hoa không chỉ cho Trương Vệ Kiện mượn tiền mà còn mời hợp tác trong sản phẩm âm nhạc giúp sự nghiệp của đàn em khởi sắc trở lại.

"Thời điểm huy hoàng, mỗi ngày tôi nhận được một lời mời đóng phim nhưng trong những ngày tồi tệ nhất, tôi chẳng có bất kỳ việc gì để làm. Vì thế, khi nhận được lời mời từ Lưu Đức Hoa, tôi vô cùng xúc động, lại mang ơn anh ấy lần nữa", Trương Vệ Kiện chia sẻ.

Lưu Đức Hoa cũng nhắn nhủ câu nói khiến Trương Vệ Kiện luôn ghi nhớ: “Dạy người khác những gì cậu học được, tặng người khác những gì cậu kiếm được”.

Sau đó, cả hai kết hợp trong MV Ngự ở trên cao và nhạc phim Tề Thiên Đại Thánh: Tôn Ngộ Không.

Trong chương trình truyền hình Theo đuổi ánh sáng đi! Anh trai mới đây, cả hai đã co cuộc hội ngộ thú vị  và cùng nhau trình diễn lại hai ca khúc này. Cuộc hội ngộ là lời gởi gắm thông điệp về tinh thần nghĩa hiệp, luôn giúp đỡ những người khó khăn, yếu thế của Lưu Đức Hoa.

Trương Vệ Kiện biểu diễn trong chương trình
Trương Vệ Kiện biểu diễn trong chương trình Theo đuổi ánh sáng đi! Anh trai

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI