Diễn viên Trương Vệ Kiện: “Tôi luôn thấy mình chưa đủ giỏi”

25/11/2021 - 19:00

PNO - Trương Vệ Kiện nói dẫu giàu kinh nghiệm nhưng năng lực của con người là có giới hạn. Vì thế, anh luôn cần học hỏi, trau dồi để hoàn thiện bản thân.

Sự xuất hiện của Trương Vệ Kiện trong một show truyền hình mới đây đã khiến nhiều khán giả bất ngờ, thích thú. Vài năm qua, họ không thấy anh xuất hiện trên truyền hình, phim ảnh.

Trương Vệ Kiện cho biết anh không cảm thấy áp lực khi tham gia chương trình này. Anh đã chuẩn bị nhiều tiết mục hấp dẫn, trong đó có những ca khúc từng được giới thiệu, cũng có những sáng tác mới. Ở tuổi U60, Trương Vệ Kiện vẫn xem mình như tân binh trên sân khấu để nỗ lực không ngừng.

“Nếu tôi không thắng, tôi có lý do rằng tôi là diễn viên. Nếu tôi thắng thì chắc chắn các anh em đã dành những điều tốt đẹp nhất cho tôi. Điều tôi mong muốn là khán giả sẽ thấy Trương Vệ Kiện làm được gì trên sân khấu. Tôi tận hưởng mọi thứ”, Trương Vệ Kiện nửa đùa nửa thật.

Trương Vệ Kiện trên sân khấu ghi hình cho chương trình
Trương Vệ Kiện trên sân khấu ghi hình cho chương trình Theo đuổi ánh sáng đi! Anh trai!

Ít ai biết, nổi tiếng ở lĩnh vực phim ảnh nhưng năm 1984, Trương Vệ Kiện từng chiến thắng một cuộc thi tuyển chọn ca sĩ. Nhưng do công ty không thực hiện album như cam kết nên anh không thể ra mắt thuận lợi. Tình cờ, TVB có một vai nhỏ giao cho Trương Vệ Kiện. Anh rẽ hướng từ đây.

Ngay từ bước đầu gặp khó khăn nên nam diễn viên rất trân trọng cơ hội khi được tỏa sáng trước khán giả. Trương Vệ Kiện không ngờ sau 37 năm anh lại được hát. Giọng hát của anh đã thay đổi nhiều, chân bắt đầu chậm chạp nhưng trái tim anh vẫn háo hức chờ đợi những tràng pháo tay của khán giả.

Về việc nhiều năm qua không đóng phim, Trương Vệ Kiện tâm sự: “Khi đóng phim, diễn viên khó buông bỏ hoàn toàn vai diễn. Khi ăn cơm cùng gia đình, tôi vẫn nghĩ đến nhân vật, lời thoại, máy quay... Đôi khi vợ nhìn tôi cũng có nhiều cảm xúc khó tả. Mỗi phim quay kéo dài 4-5 tháng, tôi gần như phải căng mình làm việc với cường độ cao. Tôi trải qua cảm giác này hàng chục năm, từ thuở đôi mươi. Ngẫm lại, tôi thấy đã bỏ lỡ nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Giờ đây, tôi muốn đi thật chậm để tận hưởng cuộc sống”.

Anh nói cuộc đời mình có rất nhiều khoảnh khắc hài hước, nhưng cũng có nhiều khoảng lặng. Anh thích những khoảng lặng để quan sát mọi người từ lời ăn, tiếng nói, sự chuyển động cơ thể, từ đó góp thêm vào kinh nghiệm diễn xuất.

Dẫu vậy Trương Vệ Kiện cho rằng: “Tôi luôn thấy mình chưa đủ giỏi. Vì thế, nếu một đạo diễn nào đó không chọn tôi vào vai chính thì đó cũng là điều bình thường thôi. Tôi nghĩ việc học, trau dồi kiến thức, kỹ năng, hoàn thiện bản thân phải diễn ra liên tục vì năng lực con người là có giới hạn”.

Nhiều năm qua, anh không xuất hiện trên phim ảnh
Nhiều năm qua, Trương Vệ Kiện không xuất hiện trên màn ảnh

Hiện, Trương Vệ Kiện có cuộc sống khá thoải mái về tài chính, nhưng anh vẫn tiêu xài tiết kiệm. Anh luôn nhớ về quá khứ khó khăn để sống tốt cho hiện tại. Nam diễn viên kể, sau khi cha mẹ anh ly hôn, 4 người phải sống trong căn nhà nhỏ chật hẹp. Họ bán nhà, sau đó đi thuê nhà để giảm bớt gánh nặng. Trương Vệ Kiện gần như trở thành trụ cột gia đình năm 17 tuổi. Điều đó giúp anh trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa. Sau này, những lúc gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, anh luôn lấy niềm vui và sự lạc quan để vượt qua.

Trương Vệ Kiện từng nghĩ, nếu không đóng phim nữa, anh sẽ làm tài xế taxi. Với công việc này, anh có thể di chuyển khắp nơi, lại không bị sếp quản lý trực tiếp, vừa có thể bật nhạc nghe cả ngày. 

Nhưng hiện tại, anh vẫn còn yêu công việc diễn xuất, khán giả. “Còn khán giả muốn xem phim tôi đóng, tôi vẫn sẽ cống hiến hết mình”, anh nói. Điều khác biệt lớn nhất là hiện tại Trương Vệ Kiện đã biết cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Anh bảo có đôi lúc thấy mình vẫn trẻ trung, yêu đời như chàng trai 16 tuổi.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI