Mỗi ngày "giải phóng" 200-400 tấn, nông sản miền Tây vẫn tồn đọng nhiều

18/08/2021 - 06:59

PNO - Đó là đánh giá được đưa ra tại cuộc họp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) với Tổ công tác kết nối cung ứng nông sản phía Nam (Tổ công tác 970) và lãnh đạo Sở NN-PTNT 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long chiều 17/8.

Tính đến ngày 17/8, đã có 1.166 đầu mối cung cấp nông thủy sản và thực phẩm đăng ký và được Tổ công tác 970 hỗ trợ kết nối với các tiểu thương chợ đầu mối ở TPHCM, hệ thống nhân viên mua hàng các siêu thị thông qua Zalo và email.

Lúa và nhiều loại nông sản khác tại ĐBSCL vào vụ nhưng gặp khó khăn về thu hoạch, iêu thụ
Lúa và nhiều loại nông sản khác tại ĐBSCL vào vụ nhưng gặp khó khăn về thu hoạch, tiêu thụ do các địa phương áp dụng giãn cách xã hội. Ảnh minh họa

Mỗi ngày có trên 40 đơn hàng được kết nối tiêu thụ thành công với sản lượng 200 - 400 tấn, chủ yếu là khoai lang, chuối, nhãn, dừa, thủy sản (tôm càng xanh, tôm thẻ, cá tra, cá rô phi), các loại rau gia vị, hàng rau củ quả (chủ yếu dưa leo, củ sắn, bầu, bí…). Tổ công tác 970 hiện mới kết nối được với các tiểu thương của chợ đầu mối Bình Điền do các chợ đầu mối Thủ Đức và Hóc Môn chưa cung cấp được danh sách các tiểu thương lớn có nhu cầu mua hàng hóa. Dự báo, lượng hàng hóa được tiêu thụ sẽ tăng nhanh một khi tiểu thương các chợ đầu mối lớn hoạt động trở lại.

Theo Tổ công tác 970, hiện nhiều địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long vẫn gặp khó khăn do thiếu nhân lực thu hoạch, ách tắc trong khâu vận chuyển… Giá một số mặt hàng như tôm, cá tra… dù đã tăng nhưng vẫn thấp hơn khá nhiều so với cùng kỳ do nhiều nhà máy chế biến vẫn đóng cửa.

Đ.Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI