Mỗi kiều bào trẻ là 1 đại sứ du lịch

01/08/2023 - 19:47

PNO - Khi trở về nước, kiều bào trẻ sẽ tự hào giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Việt Nam giàu văn hóa - lịch sử truyền thống, phong cảnh hữu tình.

Trong khuôn khổ “Trại hè Việt Nam 2023”, ngày 1/8, 120 kiều bào trẻ đã tham dự Diễn đàn “Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài” - nhằm giúp các thanh niên kiều bào hiểu hơn về du lịch Việt Nam và thành phố Đà Nẵng, qua đó tăng cường ý thức của các bạn trẻ về vai trò của mình trong việc kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 

Quang cảnh diễn đàn “Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài”
Quang cảnh diễn đàn “Tuổi trẻ kiều bào phát huy vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam ở nước ngoài”

Tại diễn đàn, ông Đinh Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhấn mạnh: Người Việt Nam ở nước ngoài là lực lượng quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Kiều bào trẻ cũng chính là thế hệ định hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong tương lai.

Hy vọng diễn đàn sẽ giúp nâng cao nhận thức, ý thức của kiều bào trẻ về vai trò kết nối, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế; đặc biệt là sau khi các bạn đã tham quan nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam trong 2 tuần diễn ra “Trại hè Việt Nam 2023”.

Hữu Thịnh - người Việt tại Bungary đề xuất liên kết với doanh nghiệp của người Việt ở nước ngoài để quảng bá du lịch
Hữu Thịnh - người Việt tại Bungary đề xuất liên kết với doanh nghiệp của người Việt ở nước ngoài để quảng bá du lịch

Tại diễn đàn, Hữu Thịnh - người Việt tại Bungary đề xuất, ngành du lịch Việt Nam có thể liên kết với các doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài - như các quán ăn, nhà hàng, để quảng bá về ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Nguyễn Hoàng - người Việt tại Đức chia sẻ, em thấy may mắn vì được sống trong không gian văn hóa và phong cảnh rất đẹp ở Việt Nam. Hành trình qua 10 tỉnh thành là những trải nghiệm rất đáng giá để em có thể chia sẻ, giới thiệu với gia đình, bạn bè của mình khi trở lại Đức.

Sau diễn đàn nói riêng và “Trại hè Việt Nam 2023” nói chung, hy vọng khi trở về nước, mỗi kiều bào trẻ sẽ là một đại sứ du lịch - sẽ nhớ, sẽ tự hào giới thiệu tới cộng đồng và bạn bè quốc tế về một Việt Nam giàu văn hóa - lịch sử truyền thống, phong cảnh hữu tình, ẩm thực đặc sắc, con người thân thiện… Đồng thời cũng là nơi có nhiều kỷ niệm đẹp gắn liền với tuổi trẻ của các bạn.

M.Tâm

 
TIN MỚI