Mở lại phiên tòa xét xử Trịnh Sướng và đồng phạm

20/12/2021 - 11:41

PNO - TAND tỉnh Đắk Nông đang xét xử bị cáo Trịnh Sướng và các đồng phạm trong vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả.

Sáng 20/12, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở lại phiên xét xử 39 bị cáo trong vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả (xăng giả). Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 14 ngày.

Trước đó, ngày 20/4, tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ khối lượng xăng giả mà các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự, số tiền các bị cáo thu lợi bất chính.

Đến tháng 5/2021, cơ quan điều tra đã có kết luận điều tra bổ sung xác định Trịnh Sướng thu lợi bất chính hơn 155,8 tỷ đồng, cao hơn kết quả điều tra cũ gần 50 tỷ đồng (kết quả điều tra cũ là hơn 106 tỉ đồng). Đến tháng 7/2021, VKSND tỉnh Đắk Nông ra cáo trạng truy tố.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống, kinh doanh tại các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, TPHCM, Đồng Nai và Đắk Nông, Trịnh Sướng và đồng phạm biết được cách pha chế xăng giả từ các loại dung môi và xăng chính hãng cho lợi nhuận cao.

Sau đó, từ đầu năm 2017 đến cuối tháng 5/2019, Trịnh Sướng và Nguyễn Ngọc Quan, Đinh Chí Dũng mua dung môi, hóa chất về pha trộn với xăng chính hãng tạo thành xăng giả A95, A92 và E5RON92 bán ra thị trường...

Các bị cáo biết Trịnh Sướng và một số người làm xăng giả cân đối hóa đơn chứng từ, xuất hóa đơn giá trị gia tăng bán xăng dầu giả ra thị trường cho các chủ doanh nghiệp nhưng vẫn giúp sức. Ngoài Trịnh Sướng, các bị cáo khác cũng bị cáo buộc thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, tách ra vụ án khác đối với một số người về tội trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ nộp ngân sách nhà nước.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI