Mổ đẻ làm gãy đùi trẻ sơ sinh: Rất hiếm gặp

05/08/2016 - 07:03

PNO - Vụ việc trẻ sơ sinh bị gãy chân khi vừa chào đời đang được dư luận rất quan tâm trong những ngày gần đây.

Trao đổi về vụ việc này, BS Dung (Phòng khám Đa khoa 21 Phan Chu Trinh, Hà Nội) cho biết: “Việc thai nhi có tư thế khó, gây khó khăn cho việc mổ đẻ là chuyện thường gặp. Nhưng trường hợp trẻ bị gãy chân khi mổ đẻ thì rất hiếm gặp”.

Tuy vậy, trong mọi trường hợp đều cần giám định y khoa cẩn thận trước khi đi đến kết luận cụ thể. Có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh có vấn đề về xương như xương đá hay xương thủy tinh thì cũng có thể dễ dẫn đến tình trạng này, bác sĩ cho biết thêm.

Trước đó, ngày 30-7, sản phụ Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi) chuyển dạ, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc (An Giang). Tại đây, chị Hồng được chỉ định sinh mổ - Tuổi Trẻ đưa tin.

Sau khi ra khỏi phòng mổ, người nhà bế em bé thì phát hiện chân bé oặt lìa bất thường. Gia đình hỏi thì được bác sĩ cho biết bé bị dị tật bẩm sinh.

Mỏ dẻ làm gãy dùi trẻ so sinh: Rát hiém gạp
Giấy ra viện của trẻ sơ sinh bị gãy chân (Ảnh: VTCNews)

Gia đình nghi ngờ bé bị gãy chân nên đã yêu cầu chụp X-quang, kết quả cho thấy bé bị gãy xương đùi trái. Bệnh viện đã băng bó cố định chân cho bé. Do sợ chân bé bị hoại tử, gia đình tiếp tục yêu cầu chuyển bé lên BV Nhi đồng 2 TPHCM để điều trị nhưng không được BV Nhật Tân đáp ứng.

Ngay sau đó, người nhà cháu bé đã phản ánh tới đường dây nóng của Sở Y tế An Giang và Bộ Y tế. Đến 22h cùng ngày, do có ý kiến của Sở Y tế nên cháu bé đã được chuyển đến BV Nhi đồng 2 TPHCM cùng bác sĩ và hộ lý đi theo.

Ngày 1/8, BS Châu Hữu Hầu, Giám đốc BV Đa khoa Nhật Tân cho biết: “Do thai nằm ngang nên cắt mở tử cung lấy thai nhi ra khó, vô tình làm bé gãy đùi trái. Tai biến này lâu nay vẫn gặp, xảy ra ngoài ý muốn”.

Chiều 3/8, trao đổi với PV VTC News, gia đình chị Hồng cho biết hiện tại sức khỏe em bé đã ốn định nên đã được các bác sĩ BV Nhi đồng 2 TPHCM cho xuất viện về BV Đa khoa Nhật Tân để theo dõi. Còn  mẹ bé sau khi mổ vẫn đang được điều trị tại bệnh viện này.

Gia đình cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện cũng đã cho người đến xin lỗi và nói sự việc sẽ do các bác sỹ mổ chịu trách nhiệm.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI