Mổ cấp cứu thành công cho thanh niên bị thanh sắt đâm xuyên cổ

12/03/2021 - 16:45

PNO - Đang sửa máy lạnh thuê, anh T. trượt té từ trên cao xuống, bị thanh sắt đang cầm trên tay đâm xuyên cổ.

 

Bác sĩ theo dõi sức khỏe cho anh T. sau mổ, ảnh BVCC
Bác sĩ theo dõi sức khỏe cho anh T. sau mổ - Ảnh: BVCC

Chiều 12/3, bác sĩ Trần Như Hưng Việt - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TPHCM) cho biết vừa mổ lấy thanh sắt đâm xuyên cổ khẩn cấp cho anh H.L.T.T. (29 tuổi, ở Phú Yên).

Trước đó, anh T. được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu với thanh sắt ghim trên cổ. Anh tỉnh táo nhưng không nói được do thanh sắt dài khoảng 30cm xuyên cổ từ phải qua trái.

Kết quả CT cho thấy vị trí thanh sắt đâm xuyên qua có khả năng tổn thương mạch máu, khí quản, thực quản, tiên lượng ca mổ rất khó khăn.

Bác sĩ Trần Như Hưng Việt giải thích: phải kiểm soát các mạch máu quan trọng xung quanh vị trí chọc thủng của thanh sắt, đầu của anh T. phải cố định để trong lúc rút thanh sắt không bị biến chứng. Thực quản cũng bị rách nên ngoài việc khâu lại thì phải đặt ống thông vào dạ dày để nuôi ăn cho nạn nhân.

Sau 2 tiếng đồng hồ căng thẳng, ca mổ thành công, dự kiến anh T. có thể ra viện trong vài ngày tới. 

Đồng nghiệp của anh T. cho biết, trong lúc đang sửa máy lạnh thuê, anh T. leo lên cao, gỡ thanh sắt trong máy lạnh ra. Không may, anh trượt chân té ngã, bị thanh sắt trên đâm xuyên cổ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI