Minh Dự khác lạ trong vở diễn kinh điển "Sông dài"

11/12/2020 - 10:53

PNO - Diễn viên Minh Dự vào vai thằng Niểng trong vở “Sông dài” tại Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020 khiến nhiều khán giả yêu mến anh bất ngờ vì sự khác lạ.

Tối 10/12, trong ngày thi thứ 2 của Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020 diễn viên Minh Dự đã khiến nhiều khán giả yêu mến anh bất ngờ khi hóa thân thành nhân vật Niểng trong vở kịch nói Sông dài .

Thoát khỏi những vai diễn hài hước, vai giả gái... vốn tưởng là thế mạnh của mình, Minh Dự vào vai chàng trai quê mùa, mang trong mình sự tự ti vì ngoại hình, gia cảnh và mối tình đầy sóng gió, trắc trở với Lượm, cô gái mù xinh đẹp. 

Niểng là vai diễn "nặng đô", ngay cả với diễn viên có nhiều kinh nghiệm sân  khấu, đòi hỏi diễn viên phải có sự linh hoạt trong diễn xuất, vừa phải có đủ cảm xúc trong cách thoại lời để thể hiện những cung bậc tâm lý khác biệt của nhân vật. 

Minh Dự trong tạo hình nhân vật thằng Niểng.
Minh Dự trong tạo hình nhân vật thằng Niểng.

Minh Dự từng theo học lớp diễn viên nâng cao tại sân khấu kịch Minh Nhí, dưới sự hướng dẫn của NSƯT Hữu Châu. Năm 2019, anh được NSƯT Hữu Châu giao vai Niểng trong vở Sông dài để thi tốt nghiệp môn Tiếng nói sân khấu. Đây là một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của diễn viên trẻ Minh Dự. 

Trích đoạn phần dự thi của Minh Dự tại Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020:

 

 

Sông dài của 2 tác giả Hà Triều và Hoa Phượng được xem là một trong những vở diễn ấn tượng của sân khấu miền Nam. Nguyên tác Sông dài ở thể loại cải lương, ra mắt năm 1959, đến năm 1990, lần đầu vở được chuyển thể thành kịch nói do Mai Trần - Thương Tín dựng tại Nhà hát Kịch thành phố.

Về sau, vở được nhiều sân khấu dựng lại. Với những khán giả yêu mến Sông dài, Niểng là một trong những nhân vật ấn tượng, giúp vở lưu lại trong trong lòng người xem.

Cho tới nay, sau hơn 70 năm ra mắt, Sông dài có nhiều phiên bản khác nhau, với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ. Trên sân khấu kịch nói, Niểng và Lượm được công chúng nhớ nhiều nhất là NSƯT Thành Lộc - Thanh Thủy,  Lê Quý Bình - Hồng Ánh.

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên kịch nói toàn quốc 2020 có sự tham dự của 63 thí sinh đến từ 15 đơn vị cùng 50 trích đoạn đã đăng ký dự thi, khai màn tại Hà Nội. Năm nay, lượng thi sinh tham gia cuộc thi đông hơn mọi năm, trong đó có 17 tiết mục với sự tham gia của 25 diễn viên đến từ các đơn vị xã hội hoá.

Các thí sinh dự thi không quá 30 tuổi. Về các trích đoạn đăng ký dự thi, ban tổ chức quy định thí sinh không được sử dụng lại các trích đoạn đã đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các kỳ liên hoan, cuộc thi trước đó. Mỗi trích đoạn dài không quá 25 phút.

Các đơn vị tham gia cuộc thi năm nay gồm: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Kịch nói Quân đội, Nhà hát Kịch Tuổi trẻ, Nhà hát Kịch Lam Sơn, Nhà hát Kịch Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH giải trí Hero Film, Công ty TNHH và giải trí HN Media, Công ty TNHH Vĩnh Lộc, Công ty TNHH Con chim xanh, Công ty TH Entertaiment, Công ty CP sân khấu và điện ảnh Vân Tuấn, Sân khấu Lucteam, Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông quảng cáo Sài Gòn phẳng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 9 đến ngày 18/12/2020 tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Khán giả có thể theo dõi các đêm thi trực tiếp trên trên Fanpage Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI