Mì gói 'bỗng dưng' khan hàng

04/02/2015 - 16:51

PNO - PN - Những ngày gần đây, một số nhãn hiệu mì gói của công ty Acecook Việt Nam đột ngột khan hàng, tăng giá. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc, bởi mì gói là sản phẩm không thể hút hàng đến mức cầu vượt cung.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mi goi 'bong dung' khan hang

Trước đây, mì gói luôn dồi dào, hiện nay bỗng dưng khan hàng nên giá bị đẩy lên từ 5-10%. Ảnh internet

Theo chị Nguyễn Hoàng Lan, chủ cửa hàng tạp hóa Quốc Huy (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM), nửa tháng nay, một số nhãn hiệu mì gói của Vina Acecook bỗng dưng khan hàng một cách bất thường, trong đó nhãn hiệu Hảo Hảo hầu như đứt hàng. “Trước đây, tôi lấy bao nhiêu hàng cũng có, giờ chỉ được giao nhỏ giọt vài thùng. Đại lý cho biết, số hàng họ đang giao là hàng còn từ trước chứ hàng mới hầu như không có. Mì gói mà đứt hàng thì thật lạ".

Chị Lan cho biết thêm, không có hàng nên giá cũng được đại lý đẩy lên thêm 5 - 10%. Hiện, mỗi thùng Hảo Hảo chị Lan phải nhập vào với giá 100.000 - 105.000đ/thùng, tăng 5.000 - 10.000đ/thùng. Tương tự, bà Hà, chủ một tiệm tạp hóa trên đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cũng cho biết, giá tăng nhưng lượng hàng nhập vào không đủ bán. Mỗi lần gọi hàng chỉ được vài thùng, bán một hai ngày là hết”, bà Hà nói.

Một số siêu thị cũng bắt đầu hết hàng. Tại BigC Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM), nhãn hàng mì gói Hảo Hảo được siêu thị này thông báo tạm thời hết hàng từ cách đây khoảng nửa tháng. Ở một số siêu thị khác như Lotte Mart, Co.op Mart…, tình trạng khan hàng không diễn ra một cách trầm trọng, nhưng khi mua số lượng lớn thì không có. Giá sản phẩm này ở các siêu thị vẫn được giữ ổn định, thậm chí còn giảm giá từ 100 - 400đ/gói.

Đại diện Lotte Mart cho biết, mì Hảo Hảo không tăng giá, siêu thị không nhận được thông báo tăng giá từ nhà cung cấp. Đại diện Vina Acecook cũng cho biết, chủ trương của công ty là không tăng giá và cung ứng đủ hàng cho thị trường. Tuy nhiên, gần đây công ty có những thay đổi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh nên phải rà soát các khâu, trong đó có các nhà cung cấp, dẫn đến một số nơi thiếu hàng cục bộ. Công ty có hệ thống kinh doanh, kiểm soát tốt thị trường, ở những nơi nào thiếu hàng công ty sẽ có biện pháp để bình ổn thị trường.

Đây có thể là trục trặc ngoài dự kiến của Vina Acecook, song nếu để tình trạng này kéo dài, khiến thị trường đứt hàng thì lại là chuyện không bình thường đối với một “đại gia mì gói”, đặc biệt là trong thời điểm cận Tết.

 KHÁNH VY

Từ khóa khan hàngmì gói
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI