Mekong Connect 2021 sẽ bàn đổi mới đầu tư vào nông nghiệp

10/12/2021 - 14:47

PNO - Với chủ đề “Phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới”, diễn đàn “Liên kết phát triển TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long 2021” (Mekong Connect 2021) sẽ tập trung nhiều vào các giải pháp liên kết, phát triển kinh tế các tỉnh phía Nam sau đại dịch COVID-19.

Mekong Connect 2021 sẽ khai mạc vào ngày 17/12/2021 tại TPHCM kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là diễn đàn trực tuyến về “Kinh nghiệm đầu tư vào nông nghiệp”. Ban tổ chức muốn tranh thủ những ý kiến đóng góp từ giới doanh nhân Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia trong lĩnh vực này.

 “Thông qua Diễn đàn Mekong Connect, các đơn vị đánh giá, phân tích nguồn lực và cùng nhau tìm giải pháp và tổ chức hành động từ nội lực, sức liên kết và sáng tạo” – Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Mekong Connect 2021 dành nhiều thời gian để các đơn vị, chuyên gia đánh giá, phân tích nguồn lực cũng như cùng nhau tìm giải pháp và tổ chức hành động từ nội lực, sức liên kết và sáng tạo

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, diễn đàn nhằm thúc đẩy các chương trình hành động phát triển tài nguyên bản địa tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, giúp các địa phương nâng cao năng lực doanh nghiệp đồng bằng, sự chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh doanh nông nghiệp, từ sản lượng sang chất lượng, từ sản phẩm sang giá trị, từ nền nông nghiệp phụ thuộc hóa chất sang thân thiện môi trường, và đặc biệt nhất là từ lập nghiệp theo kinh nghiệm sang khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo.

Sự kiện có 4 phiên thảo luận đồng thời diễn ra với 4 chủ đề thiết thực trong mối quan tâm, cộng hưởng mang tính gắn kết, chia sẻ giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, thứ nhất là phát huy mạng lưới y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thứ hai là phục hồi kinh tế và chuỗi cung ứng hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Thứ ba là nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và Đồng bằng sông Cửu Long. Cuối cùng là chính sách và các vấn đề liên kết giữa TPHCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI