Mẹ thường đưa bạn trai về nhà chung sống, dù con gái đã lớn

29/08/2023 - 16:33

PNO - Khi hiểu rõ những tâm tư của cháu, mẹ cháu sẽ phải có những cân nhắc, lựa chọn về lối sống, cách yêu thương, cách tìm hiểu bạn đời của mình.

Cô Hạnh Dung ơi,

Hôm qua bạn cháu nói với cháu là ở khu này, người ta bàn tán với nhau rằng mẹ cháu là người phụ nữ không đàng hoàng. Rằng năm nay mẹ cháu đã gần 50 tuổi, nhưng vẫn cứ săn tìm đàn ông, khoe khoang kể lể chuyện yêu đương trên Facebook, mặc dù đã bị bỏ rơi không biết bao nhiêu lần.

Cháu đã súyt nữa thì đánh nhau với bạn đấy. Nhưng là vì cháu tự ái và sĩ diện, chứ không phải vì cháu bênh vực mẹ cháu. Bản thân cháu nhiều khi cũng xấu hổ vì chuyện mẹ cháu yêu đương thế nào, cãi cọ, giận hờn, chia tay rồi làm lành ra sao... Và những chuyện như thế, mẹ cứ kể hết trên mạng.

Mà mẹ cháu cũng rất thường xuyên đưa bạn trai về nhà sống, dù chưa kết hôn, hứa hẹn gì. Từ lúc mẹ ly hôn với bố cháu đến giờ là 10 năm, mẹ cháu đưa đàn ông về sống từ 2, 3 tháng, đến cả năm trời, rồi chia tay cũng đến 4-5 người rồi.

Nhiều người nói mẹ cháu là nên cẩn thận, vì có con gái lớn, mà mẹ cháu không quan tâm. Cháu tự biết cách bảo vệ mình, vì cháu cũng không còn nhỏ. Nhưng nhiều khi cháu cũng thấy bất an khi phải thường xuyên sống chung với những người đàn ông xa lạ.

Cháu đang dự tính xin mẹ ra ngoài ở nhà thuê, cho mẹ cháu được thoải mái, tự do, mà cháu cũng thấy bình yên hơn. Nhưng chưa biết nên nói thế nào với mẹ cháu. Vì tính khí mẹ cháu cũng rất thất thường. Nhất là khi mẹ cháu có mâu thuẫn, xung đột với những người tình của mẹ, thì mẹ rất khó chịu, hung dữ và không quan tâm gì đến cháu.

Cháu có nên làm vậy không, và nên nói thế nào với mẹ để tránh không xung đột ạ. Cháu mong cô giúp cháu

Thúy Hà

Cháu Thúy Hà thân mến,

Đầu tiên cô muốn nói với cháu một điều, rằng cháu hãy hiểu, thông cảm với mẹ mình. Qua lời cháu kể, cô nghĩ rằng mẹ cháu là một người rất nhiều năng lượng, nhiều tình cảm và có sức sống mạnh mẽ. Chính vì vậy mà mẹ cháu không cảm nhận cái điều mà mọi người xung quanh suy nghĩ theo một cách thông thường: tuổi 50 không còn là tuổi yêu đương sôi nổi, nồng nàn và nhiều khao khát tình yêu như thế.

Ở một mặt nào đó, điều này rất đáng yêu đó chứ cháu. Vì có những người phụ nữ đi qua đổ vỡ hạnh phúc gia đình, đổ vỡ tình yêu, họ trở nên cục cằn, khô khan, hằn thù, nghi ngờ... Nhưng mẹ cháu thì không như vậy. Bà vẫn đang tìm tòi, chờ đợi và dám dấn thân vào những chuyến đi tìm hạnh phúc mới. Và điều đó chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn cho mẹ, nếu như mẹ được chia sẻ, được ủng hộ.

Cô không biết năm nay cháu đã bao nhiêu tuổi, vì cháu không nói điều đó, nhưng cô cảm nhận rằng cháu cũng không còn nhỏ, đã có những cảm xúc, những suy nghĩ, những hiểu biết về các mối quan hệ trong cuộc sống. Tuy nhiên, dù là như thế, cô vẫn không thể nói rằng, việc cháu muốn ra ngoài ở trọ là điều đáng được ủng hộ. 

Điều cô nghĩ tốt hơn hết vào lúc này, là hãy trở thành người bạn của mẹ, hãy làm sao để mẹ có thể tin tưởng, trò chuyện, tâm sự với cháu. Cô tin là khi có một người bạn gái hiểu và yêu thương mình lại chính là con gái đang dần lớn lên, đang cần có những trải nghiệm về tình cảm... mẹ cháu sẽ không cần phải chia sẻ những chuyện riêng tư của mình trên mạng nữa.

Cùng với sự gần gũi và hiểu biết thông cảm với nhau này, cháu cũng có thể nói với mẹ về những lo lắng, bất an của cháu khi phải sống chung nhà với những người đàn ông xa lạ. Và chắc chắn là khi hiểu rõ những tâm tư của cháu, mẹ cháu sẽ phải có những cân nhắc, lựa chọn về lối sống, cách yêu thương, cách tìm hiểu bạn đời của mình.

Làm sao để cô con gái đang lớn của mình có được cảm giác an toàn, bình yên trong chính mái nhà mình, để cô bé ấy có được niềm tự hào và tình yêu với mẹ, để cô an tâm về hạnh phúc của mẹ... là thông điệp mà cháu nên khéo léo gửi tới cho mẹ, để mẹ có thể dựa vào cháu mà định hướng được bước đi của mình.

Đó không phải là điều phi lý đâu cháu ạ, có rất nhiều bậc cha mẹ nói rằng họ đã dựa vào con cái để có thể có được sức mạnh, lý trí và tình cảm mà định hướng cuộc sống của mình. Cháu hãy mang đến cho mẹ những điều này nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trương Mỹ Hương 30-08-2023 08:49:03

    Theo thiển ý của mình, mình không đồng ý với chị Hạnh Dung. Con gái đang tuổi lớn, Mẹ cháu lại đưa người tình về ở chung. Có biết bao nhiêu trường hợp người tình của mẹ đã lợi dụng sơ hở để cưỡng bức con gái. Tốt hơn hết cháu đã biết giữ mình thì nên xin phép mẹ cháu cho ra trọ gần nhà, để an toàn hơn và vẫn gần gũi mẹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI