Mẹ ơi, con đồng tính

13/09/2013 - 10:07

PNO - PNO- Mẹ ơi, con đồng tính (NXB Lao Động) của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch - Võ Chí Dũng không đi sâu vào cách gợi tò mò mà dựa trên các tài liệu khoa học và từ những câu chuyện người thật, việc thật.

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua đó, ta nhận ra rằng từ Đông sang Tây, tự cổ chí kim trong tiến trình phát triển của nhân loại đã có các mối tình của người đồng tính. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa phân định được sự khác biệt đâu là người đồng tính luyến ái, người lưỡng tính luyến ái hay người chuyển giới. Thậm chí, ngay cả người đồng tính khi được hỏi, cũng không biết vì sao người ta gọi mình là gay, hay nguồn gốc chữ lesbian từ đâu xuất hiện v.v...

Me oi, con dong tinh

Vì thế đây là một trong những lý do khiến Nguyễn Ngọc Thạch - Võ Chí Dũng biên soạn Mẹ ơi, con đồng tính. Tập sách có các chương như Các khái niệm cơ bản, Đồng tính từ góc nhìn xã hội v.v… Chẳng hạn, đây là tâm sự của người đồng tính: “Khi tôi sinh ra trong cuộc đời này, cũng như bao đứa trẻ khác, tôi được cha, mẹ và những người hộ sinh xác định giới tính cho mình là nam bằng cách nhìn vào cơ quan sinh dục bên ngoài rồi nhận định. Nhưng có lẽ đấy chỉ là những gì người ta nhìn được bằng mắt thường, còn tâm hồn thật sự bên trong tôi, có mấy ai hiểu…

Năm 2006, tôi đi làm xét nghiệm y khoa để biết chắc rằng lượng hormone cũng như đặc điểm cơ thể mình thiên về giới tính nữ nhiều hơn và được các bác sĩ ở một bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh tư vấn sang Thái Lan làm phẫu thuật. Nhưng nhà thì nghèo, lấy đâu ra số tiền lớn để thay đổi cơ thể. Vậy là tôi bắt đầu nhận dạy kèm, dành dụm, chắt chiu từng đồng bạc, cùng sự giúp đỡ của người yêu bên Mỹ để có được số tiền 20.000 USD - chi phí làm lại cuộc đời.

Tôi đã trải qua hơn hai năm tại Thái Lan, uống thuốc, chích hormone và làm các cuộc phẫu thuật lớn, nhỏ khác nhau để có được cơ thể của một người đàn bà như mình mong muốn. Lúc đi tôi không dám nói cho gia đình biết vì sợ cha mẹ lo. Nhiều khi tôi cũng nghĩ nếu phẫu thuật không thành công, mình có thể bỏ mạng nơi đất khách quê người. Nhưng rồi nghĩ lại, thà một lần phẫu thuật để được làm chính mình thì dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng không hối tiếc”.

Những tâm sự cảm động này còn có nhiều trong tập sách Mẹ ơi, con đồng tính, họ cần xã hội quan tâm và chia sẻ nhiều hơn nữa. Một nhân vật khác cũng bộc bạch chân tình: “Cái tôi muốn chia sẻ ở đây là vấn đề ở khía cạnh tình cảm con người với nhau. Thông thường, người chuyển đổi giới tính bị dạt ra ngoài xã hội, họ phải sống rất khổ sở khi đóng một lúc hai vai, vừa là đàn ông, cứng rắn, nhưng bên trong con người lại là sự yếu mềm của phụ nữ. Với mỗi người, mỗi hoàn cảnh thì việc không dám sống thật với con người mình như vậy còn tùy thuộc vào suy nghĩ của cá nhân họ, nhưng với tôi, tôi luôn tâm niệm rằng mình không có lỗi. Tôi tự hào vì bên cạnh mình luôn có những người yêu thương, quan tâm và học trò của tôi cũng rất ủng hộ cho cô giáo của mình”.

Đây là một tập sách hay, nhiều thông tin thú vị và giúp cho bạn đọc có cái nhìn nhằm thấu hiểu hơn về thế giới riêng tư, tâm sự thầm kín của những người đồng tính. Và như bao nhiêu người bình thường khác, họ cũng đã có nhiều đóng góp hữu ích cho cộng đồng, xã hội… rất đáng trân trọng và cần được ghi nhận.

P.H


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI