Mẹ mất, bé 12 tuổi bị bố đẻ bạo hành suốt chục năm trời

19/09/2016 - 19:16

PNO - Hiếu mất mẹ khi mới 8 tháng tuổi, em sống cùng bố và thường xuyên bị bố bạo hành. Nỗi ám ảnh về những trận đòn “thập tử nhất sinh” in hằn lên thân thể đầy sứt sẹo của Hiếu. Ai thấy cũng thắt lòng.

“Cô đừng báo công an, cô mà báo công an bắt bố cháu, đến khi bố cháu quay về, bố cháu lại đánh cháu nhiều hơn” . Lời nói thốt ra từ cậu bé 12 tuổi nghe mà xót xa quá. Tôi không biết việc tôi đang làm có giúp được Hiếu, hay sẽ vô tình đẩy Hiếu vào một nỗi đau lớn hơn?

 Nhưng tôi cũng không thể lặng im đứng nhìn khi cuộc đời của một đứa bé bị giày giẫm bởi chính cha đẻ của nó.

Hiếu và bố tên Phạm Văn Hải sống trong ngôi nhà tềnh toàng ở tổ dân phố 8, phường Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột.  Bố Hiếu làm phụ hồ, sớm xỉn, chiều say, từ khi bắt đầu học mẫu giáo đến giờ Hiếu thường xuyên chịu đòn roi từ bố. Thậm chí ông Hải còn dùng cả dao chém vào đầu con.

Me mat, be 12 tuoi bi bo de bao hanh suot chuc nam troi
Bị bố bạo hành từ khi học mẫu giáo, có lần Hiếu con bị bố dùng cả dao chém vào đầu.

8h tối thứ  7 (17/9), ông Hải sai con đi mua đồ ăn, đến khoảng hơn 9h thì Hiếu bị bố lôi ra đánh. Lý do vì Hiếu chỉ cho con của bạn bố một nửa số đồ chơi chứ không cho hết.

“Ông đó lôi cu Hiếu ra ngã ba đường,  lột quần áo, bắt  bé đứng giữa trời mưa và đánh tàn nhẫn quá. Gia đình mình thấy xót, kêu cháu vào nhà và báo Công an phường, xong ông  đó cầm dao đứng trước cửa nhà mình rồi ném đá vào. Ông đó còn bảo nếu ai mà động vào con ông thì ông sẽ xử lí người đó.” - chị Lê Na, người dân sống gần đó kể lại.

Theo người dân địa phương, sự việc xảy ra quá nhiều  lần rồi, cũng không có một cách gì giải quyết triệt để. Báo công an xong đến khi về, ông Phạm Văn Hải lại tiếp tục đánh đập bé Hiếu một cách tàn bạo hơn.

“Càng có người can, ông Hải lại càng đánh bé Hiếu, ông ấy còn xách cả dao dọa mọi người, nhiều lần như thế nên mọi người cũng không muốn trây vào.” ­– chị Lê Na nói thêm.

Me mat, be 12 tuoi bi bo de bao hanh suot chuc nam troi
Mẹ mất, bé Hiếu 12 tuổi bị bố đẻ bạo hành suốt chục năm trời

Xác nhận với báo Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh, công an phường Tân An cho biết: “Ông Hải thì không có hộ khẩu tại địa phương, nay ở tổ dân phố này, mai ở tổ dân phố khác. Vợ mất từ khi cu Hiếu mới 8 tháng tuổi nên ông nuôi con từ nhỏ . Công an phường Tân An sau khi được thông báo về sự việc này  đã mời ông Hải lên làm việc.”

Hai cha con Hiếu quê gốc ở Thái Nguyên, ông bà nội thì đã mất, các chú các bác thì ở ngoài Bắc cả, thế nên người thân duy nhất của Hiếu chỉ có bố. Nhưng suốt tuổi thơ của đứa bé thiệt thòi này toàn những đau khổ, tổn thương cả về thể xác và tinh thần.

Cậu bé học giỏi, nhưng bị bố đánh quá, nhìn ánh mắt của nó lúc nào cũng sợ hãi. Mình khẩn thiết mong nhà báo, các cơ quan bảo vệ trẻ em vào cuộc giúp cháu Hiếu.” chị Lê Na thiết tha kêu gọi.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI