Mẹ luôn đồng hành cùng con

06/08/2014 - 11:32

PNO - PNO - Mẹ luôn đồng hành cùng con là tập sách nổi tiếng của tác giả Dương Văn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cô là người phụ nữ đã dành hơn 8.000 ngày đêm đồng hành và nuôi dạy con trai trở thành tiến sĩ trường Đại học Cambridge. Sách vừa được NXB Văn Học ấn hành qua bản dịch của dịch giả Trần Quỳnh Hương.

Me luon dong hanh cung con

Trong tập sách này, Dương Văn chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi yêu con trai của mình nhưng không muốn chỉ là ngọn nến soi sáng đường con đi, tôi còn muốn ngọn nến của cuộc đời mình vì con mà trở nên sáng tươi, rực rỡ”. Vì lẽ đó, dù chỉ người bình thường, từ năm 17 tuổi làm nghề thợ may nhưng cô vẫn kiên trì, nỗ lực “vượt qua chính mình” nuôi ước mơ trở thành sinh viên đại học. Cô lang thang trên khắp đường phố ở Anh, lùng khắp các chợ sách cũ, miệt mài học tập ở trường Đại học Nottingham. Qua đó, cô còn giúp nhiều trẻ em khác học tốt tiếng Anh và trên tất cả, cô là người mẹ dùng tình yêu ấm áp, khoa học để đồng hành cùng con qua năm tháng.

Đọc Mẹ luôn đồng hành cùng con, ta thường gặp ba nguyên tắc giáo dục con quen thuộc: “giáo dục tùy cơ , “giáo dục tố chất”, “giáo dục vui vẻ”. Và theo cô, “Làm mẹ cũng cần chứng chỉ”, “Giúp con có nhiều đam mê”, “Khi vấp ngã con hãy tự đứng dậy”, “Yêu con xin hãy buông tay ra”, “Thời gian dành cho con tuy ít nhưng chất lượng”, “Sự quyền uy của cha mẹ không thể hiện ở vẻ mặt nghiêm nghị”... Đồng thời cuốn sách này còn tổng hợp câu hỏi và giải đáp cụ thể nhiều điều mà các phụ huynh thường gặp trong quá trình nuôi dạy con như: Vì sao con thường xuyên nổi cáu vô cớ, bướng bỉnh, cãi lại mẹ? Khi con nói dối, hiếu động, nghịch ngợm thái quá thì phải giải quyết thế nào? v.v...

Cuốn sách này đã chứng minh thuyết phục khi có mẹ luôn đồng hành, con trẻ hoàn toàn có thể vừa “trưởng thành trong niềm vui”  vừa đạt “thành tích xuất sắc trong học tập”.

H.N
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI