'Mẹ 5 con' chia sẻ cách dưỡng da đêm trắng mịn, đắp mặt nạ chống nếp nhăn

18/06/2018 - 10:30

PNO - Kem dưỡng da tốt thường đắt tiền, trong khi đó chị Lâm Anh Đào lại không muốn tốn kém nhiều cho phần chi tiêu này. Chị tự chọn phương pháp dưỡng da với nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả.

Dưỡng da là cụm từ nói chung dành cho việc chăm sóc da, và khi nói tới da, chúng ta nghĩ ngay đến da mặt, bởi mặt là "khuôn viên" đầu tiên bất cứ ai cũng muốn ngắm.

Thời kỳ mang thai, da mặt của tôi là nơi... mọc mụn, qua một đêm mụn lại mọc thêm vài cái khiến tôi mất tự tin, cảm thấy rất phiền. Rồi như thói quen, tôi rảnh tay là nặn, hậu quả là những nốt thâm đen, da nhăn rất tệ hại.

Thời ấy, kem dưỡng da hàng xịn khá đắt tiền, trong khi tôi lại không muốn tốn kém nhiều cho phần chi tiêu này nên tự chọn phương pháp dưỡng da với nguyên liệu thiên nhiên, an toàn và rất là hiệu quả.

'Me 5 con' chia se cach duong da dem trang min, dap mat na chong nep nhan
Chị Lâm Anh Đào.

Điều bất ngờ là trong thời gian ngắn những nốt đen từ từ biến mất, da mặt căng mịn, trắng hồng. Đến bây giờ dù, tôi có 5 đứa con, tuổi gần 50 nhưng vẫn duy trì cách đắp mặt nạ và dưỡng da hàng ngày.

Dưới đây là 2 cách tôi dùng tẩy nốt đen và dưỡng da mặt chống nhăn.

1. Cách pha chế mặt nạ dưa leo:

Nguyên liệu:

2 trái dưa leo

1/2 lòng trắng trứng gà

2 giọt chanh

'Me 5 con' chia se cach duong da dem trang min, dap mat na chong nep nhan
 

Thực hiện:

Bước 1: Dưa leo gọt vỏ xanh, cắt đôi, bóc bỏ ruột rồi cắt miếng nhỏ. Cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Cho hỗn hợp này lên miếng vải, lọc/vắt nhẹ bỏ nước lấy cái. Nước dưa leo bạn có thể uống, cũng rất tốt.

Bước 2: Trộn bã dưa leo với trứng + chanh trong 1 chén thành hỗn hợp sánh. Để chén này vào ngăn mát tủ lạnh 20-30 phút trước khi dùng.

Cách dùng:

Rửa mặt sạch, lau khô, sau đó trét 1 lớp hỗn hợp trứng dưa leo lên mặt. Để yên như thế 20 phút trước khi rửa mặt các bạn nhé.

Bạn nên dùng mỗi tuần 3 lần là đủ.

'Me 5 con' chia se cach duong da dem trang min, dap mat na chong nep nhan
 

2. Cách pha chế kem dưỡng da đêm:

Nguyên liệu:

1/2 chén nước vo gạo khoảng 80 ml

1 muỗng cà phê vaseline

1/2 muỗng cà phê oil baby hoặc dầu dừa

3 giọt nước cốt chanh

Thực hiện:

Bước 1: Nước vo gạo, bạn bỏ nước đầu, nước thứ hai sau khi vo gạo bạn đổ đầy 1 cái chén, để 30-40 phút cho nước vo gạo lắng xuống chắc bỏ phần nước trong, lấy khoảng 80 ml nước cặn.

Hâm nóng hỗn hợp này trong lò vi sóng khoảng 30 giây. Khi thấy hỗn hợp sánh mịn là được.

Bước 2: Sẵn chén bột gạo còn ấm cho vaseline + nước chanh và dầu baby vào trộn đều ta có một hỗn hợp sánh mịn.

'Me 5 con' chia se cach duong da dem trang min, dap mat na chong nep nhan
 

Cách dùng:

Hàng đêm, trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt sạch, lau khô rồi thoa một lớp kem. Cố gắng dùng tay massage nhẹ lên toàn cơ mặt để kem thấm cũng như xoá dần nếp nhăn.

Bạn chỉ cần thực hiện cách đắp mặt và dưỡng da như trên trong vòng 10 ngày. Tôi tin là các bạn sẽ xinh đẹp yêu đời với làn da căng mịn, trắng hồng.

Lâm Anh Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI