McDonald’s xin lỗi vì quảng cáo ăn theo vụ Mèo Béo

06/05/2024 - 23:20

PNO - Trước chỉ trích của công chúng, dư luận nhãn hàng này lên tiếng xin lỗi, đưa ra phương án khắc phục.

McDonald's xin lỗi sau khi nhận nhiều lời chỉ trích vì việc quảng cáo phản cảm
McDonald's xin lỗi sau khi nhận nhiều lời chỉ trích vì việc quảng cáo phản cảm

Tối 6/5, thông qua fanpage chính thức, McDonald’s gửi lời xin lỗi đến Mèo Béo và gia đình anh này, khách hàng, cộng đồng vì nội dung quảng cáo do thương hiệu này đưa ra gây bức xúc.

Nội dung quảng cáo này sẽ được tháo gỡ ở tất cả các nền tảng. Kiểm điểm các cá nhân có liên quan sau khi thực hiện rà soát quy trình kiểm duyệt nội dung; rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp tương tự. Thương hiệu cho rằng đây là bài học lớn cho việc làm truyền thông.

Cụ thể, 2 ngày qua mạng xã hội lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng trai có biệt danh Mèo Béo ở Trung Quốc. Anh này 21 tuổi, tự tử vì tình. Mèo Béo quen một cô bạn gái qua mạng, sau đó tích cực “cày game” để phục vụ các nhu cầu của cô này mà quên đi bản thân.

Trong 2 năm yêu nhau, anh này chu cấp cho bạn gái hơn 510.000 NDT (tương đương 1,8 tỷ đồng). Anh còn chuyển đến sống tại Trùng Khánh, nơi cô gái sinh sống. Tháng 4 vừa qua, cô gái lạnh lùng chia tay, khiến anh này nhảy cầu tự tử. Trong một cuộc hội thoại trước khi nghĩ quẩn, Mèo Béo nói: “Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald’s”.

McDonald's Việt Nam liền tung chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với thông điệp: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ". Trên trang fanpage của hãng này cũng đăng tải bài viết quảng cáo cho món này. Vụ việc khiến nhiều người phẫn nộ, chỉ trích, đòi tẩy chay nhãn hàng.

Nhiều người thương tiếc, đặt hoa cho Mèo Béo tại Trung Quốc
Nhiều người thương tiếc, đặt hoa cho Mèo Béo tại Trung Quốc

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI