Máy tính bảng 'lai' laptop

10/07/2015 - 07:00

PNO - PN - Với chiếc máy tính bảng “lai” laptop, người dùng có thể thay đổi công năng trong chớp nhoáng: nếu cần gọn nhẹ, đó sẽ là chiếc máy tính bảng tiện dụng, đồng thời là chiếc laptop tiện ích với bàn phím và bộ nhớ lớn hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thiết kế tháo ráp gọn gàng, khi gắn kèm bàn phím thì sử dụng giống như laptop, khi gỡ bàn phím ra thì sử dụng như chiếc máy tính bảng. Sản phẩm này hướng đến người mua là giới doanh nhân, văn phòng, những người thích khám phá… Để tăng thêm tiện ích, nhiều hãng đã trang bị hệ điều hành Windows 8.1 và bộ phần mềm văn phòng giúp cho việc sử dụng khi di chuyển bên ngoài đều thuận tiện. Bên cạnh các tiện ích được giản tiện đáng kể và được các nhà chuyên môn đánh giá cao là thời lượng pin dài, sự kết nối ổn định.

May tinh bang 'lai' laptop

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy tính “2 trong 1” với những tính năng, kiểu dáng đa dạng cho nhiều phân khúc khác nhau với mức giá từ 8.490.000đ đến trên 21 triệu đồng. Các thương hiệu Asus Transformer, HP Stoli Pa-villon X2, Acer Switch, Lenovo MiiX3… đã đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Tuy nhiều tiện ích nhưng dòng máy tính bảng lai laptop này không phải là không có hạn chế. Ví dụ, ở phân khúc tầm trung, Lenovo MiiX 3 với thiết kế tháo và lật với bàn phím tích hợp vào trong vỏ bảo vệ. Loại máy tính này vừa hỗ trợ văn phòng và giải trí bởi bộ nhớ trong 64GB, thiết kế tương đối nhẹ. Góc nhìn rộng với màn hình 10,1 inch cùng độ phân giải Full HD, hiển thị rõ nét. Nhưng khiếm khuyết lớn nhất của Lenovo Miix3 là nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài hoặc khi chạy những chương trình nặng, máy dễ bị nóng ở một góc, gây cảm giác bất an cho người dùng. Ngoài ra, camera chỉ cung cấp duy nhất lựa chọn ở mặt trước máy, đây cũng là một bất tiện khi sử dụng.

Tương tự, dòng HP Pavilion x2 có thiết kế bắt mắt: mỏng, trọng lượng chưa tới 1kg, độ dày chỉ 1,69cm. Kệ đỡ của máy có ba màu thời trang (xanh ngọc, xám, tím), vỏ bọc sang trọng khi gấp máy và có thể hỗ trợ màn hình đứng ở nhiều góc nghiêng khác nhau. Đặc biệt dòng máy này có phần mềm Fanless giúp hạn chế tiếng ồn khi máy hoạt động, rất được phái đẹp ưa chuộng...

Bên cạnh đó, ưu điểm hoàn toàn chinh phục đối tượng nữ trẻ là màn hình cảm ứng 10,1” HD WLED-AG 1280×800 UltraSlim WXGA Touch screen, sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 với đầy đủ các cổng kết nối cần thiết. Một số tính năng vượt trội đi kèm như các ứng dụng cho phép chỉnh sửa ảnh, đồng bộ hóa ảnh vào album Snapfish. Ngoài ra, HP Connected Drive giúp lưu trữ đồng bộ mọi dữ liệu, hình ảnh, âm thanh, video của bạn. Một số phiên bản cao cấp hơn, máy còn có bút cảm ứng đi kèm. Hạn chế của máy là màn hình chưa hỗ trợ tới Full HD nên dường như chưa “đã” với những người đam mê hitech.

Dòng máy Asus Transformer có thiết kế dạng cắm nên việc tháo rời khá dễ dàng và tiện dụng. Sản phẩm này thích hợp cho những ai “nghiện” công việc và việc làm liên quan nhiều đến đồ họa bởi màn hình lớn 11,6 inch, độ phân giải tiêu chuẩn WXGA, thời lượng pin lên đến chín giờ. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của dòng sản phẩm này thuộc về hình ảnh.

Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị rõ nét và tươi sáng, nhưng nếu sử dụng nơi có ánh sáng mạnh, nhất là ở ngoài trời thì chất lượng hình giảm do màn hình ứng dụng công nghệ tán xạ ánh sáng. Một hạn chế khác nằm ở thiết kế phần chiếu nghỉ tay khá hẹp, gây mỏi khi gõ văn bản trong thời gian dài. Mới đây, Asus Transformer Book T300 Chi đã cải thiện đáng kể những hạn chế trên, tuy vậy giá khá cao.

Một lựa chọn khác được dành cho mẫu máy tính bảng “lai” là phiên bản mới của Acer Switch với sự thay đổi trong thiết kế chất liệu nhựa phủ kín bề mặt, nhiều sắc màu thời trang. Trọng lượng của máy là 1,28kg nhưng khi tháo rời, máy chỉ nặng 0,4 kg, được xem là khá nhẹ với một chiếc máy tính bảng chạy Windows. Bàn phím rời đi theo máy được tích hợp bản lề nam châm Acer Snap Hing, giúp cố định chiếc máy chắc chắn.

Acer sử dụng màn hình 10,1 inch, độ phân giải 1280x800 pixel cho Switch 10E. Màn hình này sử dụng công nghệ IPS và bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass. Ở bên trong, Acer trang bị cho máy vi xử lý Intel Atom Quad-Core 3735, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32 GB. Acer còn có thêm tùy chọn một bàn phím tích hợp ổ cứng 500 GB, giúp người dùng mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu. Hạn chế của dòng sản phẩm này là màn hình dễ để lại dấu vân tay khi sử dụng, do đó người dùng cần thường xuyên lau chùi. Trong phiên bản thử nghiệm này, bàn phím rời không thêm ổ cứng.

 MỸ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI