Máy móc sẽ thống trị loài người?

25/02/2019 - 18:00

PNO - Phải chăng, khi khoa học càng phát triển, con người ngày càng trở nên lười nhác và phụ thuộc vào máy móc? Máy móc sẽ đi đâu về đâu khi nhu cầu con người ngày càng thay đổi?

Máy móc là tự nhiên quy tụ 15 nghệ sĩ đương đại của Việt Nam và các nước Thái Lan, Trung Quốc, Bangladesh, Anh như: Nguyễn Xuân Khánh, Hoàng Thế Nhiệm, Quang Lâm, Supaparinya, Qiu Anxiong… Triển lãm do The Factory và Inlen Photo Gallery đồng giám tuyển.

May moc se thong tri loai nguoi?
Turbin - ảnh: Hoàng Thế Nhiệm

Máy móc là tự nhiên bày tỏ sự ngưỡng mộ, sửng sốt và nỗi lo ngại của các nghệ sĩ khi giờ đây việc con người tiếp xúc, sống cùng máy móc gần như trở thành điều hiển nhiên. Từ đó, họ chia sẻ nhìn nhận và chiêm nghiệm về cách thức con người tư duy, ứng xử, đề cao máy móc như một dạng tự nhiên cùng những hệ quả đi kèm và trăn trở về tương lai của loài người khi máy móc đang dần thay thế con người trong nhiều hoạt động.

Triển lãm gồm loạt tác phẩm nhiếp ảnh và hình ảnh động, được trưng bày theo bốn chủ đề: Vật chất, Thao túng, Cơ khí cảnh và Suy tư, đặt câu hỏi buộc người xem phải tự vấn và tìm lời hồi đáp cho riêng mình.

May moc se thong tri loai nguoi?
Tác phẩm Phòng thí nghiệm thức ăn #1, 2018 của nhiếp ảnh gia Nelly Nguyễn - Ảnh: BTC cung cấp

Phải chăng, khi khoa học càng phát triển, con người ngày càng trở nên lười nhác và phụ thuộc vào máy móc? Máy móc sẽ đi đâu về đâu khi nhu cầu con người ngày càng thay đổi? Điều gì sẽ xảy ra nếu bỗng một ngày không còn điện năng để máy móc hoạt động? Bộ mặt các đô thị sẽ ra sao, tương lai sẽ như thế nào nếu máy móc thống trị loài người?

Triển lãm khai mạc lúc 18g ngày 22/2 tại The Factory, Q.2, TP.HCM.

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI