Máy biến áp thứ 2 trạm biến áp 110kV Phú Hòa Đông chính thức đi vào hoạt động

29/12/2020 - 17:03

PNO - Sáng 29/12, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chính thức đóng điện đưa vào vận hành máy biến áp thứ 2 của Trạm biến áp 110kV Phú Hòa Đông.

Công trình được xây dựng nhằm mục đích giảm tổn thất công suất trên lưới điện truyền tải, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh chung và tăng cường liên kết hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực để từ đó đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho các khu công nghiệp và dân cư trên địa bàn huyện Củ Chi.

Máy biến áp thứ 2 mới được lắp đặt tại trạm Phú Hòa Đông
Máy biến áp thứ 2 mới được lắp đặt tại trạm Phú Hòa Đông

Công trình với tổng mức đầu tư gần 38 tỷ đồng được triển khai thực hiện trong thời gian 5 tháng (tháng 8/2020 - tháng 12/2020) gồm các hạng mục: lắp mới một máy biến áp 110kV- 40MVA cùng các hệ thống vật tư thiết bị liên quan như hệ thống bảo vệ, an toàn, phòng cháy chữa cháy, mương cáp ngầm và các thiết bị camera, giám sát điều khiển từ xa...

Dù khối lượng công việc rất lớn và gặp phải không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng Tổng công ty Điện lực TP.HCM cùng các nhà thầu đã xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí hơn 30 nhân lực cùng các máy móc cơ giới, trang thiết bị hiện đại liên tục túc trực 24/7 tại công trường nhằm đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra.

Xuyên đêm kiểm tra thiết bị, giám sát tiến độ thi công tại công trường. Ảnh: EVNHCMC cung cấp
Xuyên đêm kiểm tra thiết bị, giám sát tiến độ thi công tại công trường. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Sau khi hoàn thành công trình công suất Trạm biến áp 110kV Phú Hòa Đông tăng lên thành 2x40MVA giúp cung cấp nguồn điện đầy đủ, ổn định cho huyện Củ Chi và các khu vực lân cận, phù hợp với quy hoạch, đáp ứng nhu cầu công suất cung cấp cho phụ tải trên địa bàn huyện cũng như TP.HCM trong giai đoạn 2020-2035.

Tinh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI