Máy bay chở vắc xin COVID-19 về Việt Nam được phép bay tắt

07/06/2021 - 10:25

PNO - Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong thời gian tới số lượng các chuyến bay vận chuyển vắc xin đến và quá cảnh qua Việt Nam sẽ tăng, Cục lên phương án hỗ trợ tối đa cho công tác này.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không về việc tạo điều kiện cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin COVID-19.

Theo đó, trong thời gian tới, để đảm bảo hoạt động bay cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin, hiệu quả, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không khi tổ chức chuyến bay vận chuyển vắc xin COVID-19. Đề nghị ghi rõ trong đơn đề nghị xin phép bay mục đích vận chuyển vắc xin, đồng thời quán triệt tổ lái khi làm thủ tục bay, cần điền trong FPL “RML/VACCINE” để cơ sở ATS nhận dạng chuyến bay nhằm cho phép ưu tiên hạ cánh khi nhận được yêu cầu của tổ lái.

Các chuyến bay vận chuyển vắc-xin khi đăng ký sẽ được hỗ trợ, ưu tiên trong thời gian tới. (Ảnh minh hoạ)
Các chuyến bay vận chuyển vắc xin khi đăng ký sẽ được hỗ trợ, ưu tiên trong thời gian tới - Ảnh minh họa

Do tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin, Cục yêu cầu ACV bố trí cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin. Đồng thời, yêu cầu VATM phổ biến cho các cơ sở ATS khai thác FPL lưu ý nội dung mục đích và tạo điều kiện cho chuyến bay vận chuyển vắc xin; cho phép thiết lập quyền ưu tiên hạ cánh cho các chuyến bay vận chuyển vắc xin để rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng vắc xin.

Trong trường hợp đặc biệt, khi nhận được đề nghị của tổ lái chuyến bay vận chuyển vắc xin về việc bay tắt để rút ngắn thời gian bay đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ sở điều hành bay tạo điều kiện cho chuyến bay (nếu đảm bảo công tác hiệp đồng và an toàn bay).

Từ 7g ngày 3/6, các hãng hàng không bắt đầu được phép thêm đề nghị/lưu ý về việc vận chuyển vắc xin để nhận hỗ trợ, ưu tiên tối đa từ các đơn vị tổ chức, điều phối khác.

Quốc Thái 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI