Mâu thuẫn nghệ sĩ: 'mốt' mới của gameshow?

09/05/2017 - 06:45

PNO - Việc khai thác tin đồn xoay quanh mối quan hệ cá nhân của các nghệ sĩ dường như đang được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng.

Giữa một "rừng" gameshow như hiện tại, việc chương trình của mình gây được chú ý với công chúng không phải là điều dễ. Chính vì thế, đây gần như là bài toán đau đầu đối với các nhà sản xuất. 

Đã qua rồi thời tài năng được xem là yếu tố chủ đạo để gây chú ý, hay việc moi đời tư của nhau ra trên sóng truyền hình (như Trường Giang hay "móc" Trấn Thành về "con nhỏ người Hàn Quốc", Trấn Thành "xỉa" Trường Giang về chuyện tình với Nhã Phương...), hiện tại, mâu thuẫn của nghệ sĩ cũng miếng mồi ngon. 

Đủ khắp các kiểu mâu thuẫn, từ "bé xé ra to" đến "không thành có"... đã xuất hiện trong thời gian qua.

Tôi có thể 2017: Phương Thanh - Đàm Vĩnh Hưng

Những ngày qua, câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh lại trở nên ầm ĩ hơn bao giờ hết sau ngần ấy năm “biển yên sóng lặng”. Nếu như phía nhà sản xuất khẳng định có chuyện Đàm Vĩnh Hưng “chèn ép”, không muốn ngồi ghế nóng chung với Phương Thanh thì nam ca sĩ quyết liệt bác bỏ và tố chương trình gian dối, lợi dụng scandal của anh và Phương Thanh để câu khách.

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng hội ngộ nhau trong một đêm nhạc vào năm 2012

Chưa bàn đến chuyện ai đúng ai sai, ai nói thật ai nói dối trong câu chuyện này thì điều dễ thấy nhất chính là sự tính toán của nhà sản xuất khi chọn huấn luyện viên. Bởi nếu có sự xuất hiện của Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng thì ít nhiều truyền thông sẽ quan tâm, nhảy vào “mổ xẻ” và khán giả sẽ chú ý hơn đến một chương trình mới toanh.

Bởi, trong gần 10 năm nay, mối quan hệ không còn ngọt ngào của Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh tuy không ai biết nguyên nhân xuất phát từ đâu nhưng mâu thuẫn của cả 2 không phải là điều xa lạ với công chúng.

Thần tượng Bolero 2017: Đàm Vĩnh Hưng - Quang Lê

Giữa tháng 2 năm nay, chương trình Thần tượng Bolero 2017 chính thức ghi hình. Khi dàn huấn luyện viên được công bố, khán giả không khỏi bất ngờ khi Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê cùng xuất hiện, bởi trước đây cả hai ừng vướng scandal ầm ĩ khi tranh giành “gà cưng”. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng còn tuyên bố cạch mặt đàn em Quang Lê.

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê tay bắt mặt mừng trong hậu trường Thần tượng Bolero 2017

Theo chia sẻ, Đàm Vĩnh Hưng cho biết Quang Lê từng nhiều lần nhắn tin xin lỗi anh. Trước sự chân tình của đàn em, Đàm Vĩnh Hưng cũng bỏ qua những chuyện cũ. Tuy nhiên, mâu thuẫn của cả 2 vẫn là yếu tố được khai thác khá kỹ trong chương trình, bằng những câu nói bóng gió, những giả vờ "chặt chém"... Suốt các tập phát sóng, các câu "chặt chém" nhau giữa Đàm Vĩnh Hưng - Quang Lê luôn được chương trình nhấn mạnh.

Là vợ phải thế 2017: Việt Hương - Hồng Đào

Năm 2015, 2016, Việt Hương phủ sóng các chương trình truyền hình giải trí như: Ơn giời, cậu đây rồi!, Người bí ẩn, Bí mật đêm chủ nhật,... Nhưng gần đây, vị trí của Việt Hương lần lượt bị thay thế bởi Hồng Đào. Điều này làm dấy lên tin đồn hai nghệ sĩ hải ngoại có mối quan hệ bất hoà.

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Việt Hương, Đại Nghĩa và Hồng Đào trong Là vợ phải thế

Chưa biết thực hư câu chuyện trên như thế nào nhưng mới đây, cả 2 cùng xuất hiện trong một gameshow thuần Việt mang tên Là vợ phải thế. Và, không cần phải có câu hỏi nào từ công chúng, chính nhà xản xuất chương trình đã tự vội vã giải thích mâu thuẫn này. 

The Face Vietnam 2017: Lan Khuê - Minh Tú

Sau ồn ào chuyện “chèn ép” của Hồ Ngọc Hà và Minh Hằng thì nhà sản xuất The Face Vietnam chính thức công bố dàn huấn luyện viên cho mùa giải thứ hai. 3 gương mặt cầm trịch cho mùa 2 gồm: Lan Khuê, Minh Tú, Hoàng Thuỳ.

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?
 
Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Lan Khuê, Minh Tú từng "ầm ĩ" về chuyện giành đồ trong 1 show diễn tại Hà Nội

Nếu như Hoàng Thuỳ là một ẩn số thì Lan Khuê và Minh Tú được chú ý hơn nhờ ồn ào trước đó của cả hai trong một show diễn ở Hà Nội.

Theo đó, Minh Tú đăng đàn đá xéo Lan Khuê, cho rằng cô đã tìm cách giành bộ đồ mà trước đó nhà thiết kế đã dành cho mình. Sau đó, Lan Khuê đáp trả trên mạng xã hội, cho rằng phía nhãn hàng đề nghị đổi chứ không do chủ ý của cô, khiến sự việc trở nên ầm ĩ.

Dù cả 2 đều cho rằng chuyện cá nhân không ảnh hưởng gì đến The Face Vietnam tuy nhiên sự tò mò của khán giả vẫn còn đó. Và, theo nhiều người, chính mâu thuẫn trước đó đã quyết định cho việc họ cùng ngồi ghế nóng chương trình.

Thách thức danh hài: Trấn Thành - Trường Giang

Dù luôn khẳng định cả hai có mối quan hệ bạn bè thân thiết nhưng đã có một khoảng thời gian, tin đồn Trấn Thành và Trường Giang có sự bất hoà khi cạnh tranh giành vị thế xuất hiện.

Giữa những đồn đoán, nghi ngại của dư luận về mối quan hệ thật của đôi bên thì ngay lập tức, 2 cái tên này xuất hiện trên cùng ghế nóng chương trình Thách thức danh hài. Để rồi, cách cả 2 đánh giá thí sinh hay nở nụ cười cũng gây chú ý với dư luận.

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Trấn Thành và Trường Giang trên ghế nóng Thách thức danh hài 2016

Gương mặt thân quen 2017: Phượng Vũ - Tố Ny

Khi ban tổ chức chương trình Gương mặt thân quen chính thức giới thiệu mùa giải thứ 5, câu hỏi về việc liệu Phượng Vũ và Tố Ny sẽ như thế nào tại chương trình cũng đã được nhiều người đặt ra. 

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Phượng Vũ (phải) và Tố Ny (trái) từ lúc còn thi Giọng hát Việt

Cả hai đều là học trò của Đàm Vĩnh Hưng tại cuộc thi Giọng hát Việt. Giữa hai giọng ca nữ này từng xuất hiện tin đồn về mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” dù cùng một nhà. Nhưng Phượng Vũ nhanh chóng phủ nhận, còn cho biết cô là người giới thiệu Tố Ny cho nhà sản xuất.

Nghệ sĩ được nhiều hay mất nhiều khi tin đồn, chuyện đời tư được nhà sản xuất tận dụng tối đa

Theo tiết lộ mới nhất từ phía một chương trình, chỉ mỗi tập lên sóng, Hồ Ngọc Hà đã có thể thu về đến 200 triệu đồng. Với 2 ngôi sao đang hot là Trấn Thành và Trường Giang, số tiền kiếm được từ mỗi tập gameshow cũng không hề nhỏ.

Ngoài vị trí giám khảo, huấn luyện viên thì một số chương trình cũng đang chuộng việc sử dụng các nghệ sĩ ở vai trò người chơi. 

Về phía nhà sản xuất, khán giả chú ý, rating cao là yếu tố then chốt để tồn tại, chính vì thế, để nêm nếm gia vị giúp gây được sự chú ý thì tin đồn, đời tư của nghệ sĩ thuộc nhóm được ưa chuộng. 

Mau thuan nghe si: 'mot' moi cua gameshow?

Chuyện Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng sau nhiều năm yên ắng lại bị bới móc trở lại một cách ầm ĩ

Ví dụ điển hình như tại chương trình Tôi có thể, dù nhà sản xuất đã giới thiệu luật chơi, hình thức nhưng chắc chắn hiện tại khi nhắc đến, khán giả chỉ kịp nghĩ ngay đến hai từ khoá Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng.

Với nghệ sĩ, "công thức" gây chú ý này của nhà sản xuất khiến họ mất nhiều hơn được. Ở câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng và Phương Thanh hay Lan Khuê - Minh Tú, những điều tưởng chừng như đã trôi vào dĩ vãng lại bất ngờ được khơi lại khiến người trong cuộc ít nhiều cũng khó lòng khi đối diện nhau. Hay chuyện của Phạm Hương và Lan Khuê tại The Face Vietnam 2016, khi người trong cuộc vẫn mập mờ thì khán giả đã đấu khẩu một cách quyết liệt để bảo vệ thần tượng khiến mọi thứ trở nên ầm ĩ hơn bao giờ hết.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI