Mất mạng vì nhắc nhở người làm rơi bụi xuống mồi nhậu

26/07/2017 - 14:24

PNO - Thấy bạn trong lúc trèo lên gác ngủ làm rơi bụi xuống bàn đang nhậu, ông K’VRẹt lên tiếng nhắc nhở rồi sau đó sinh ra cự cãi nhau. Trong cơn say, bị cáo dùng dao đâm chết người nhắc nhở mình.

Ngày 26/7/2017, tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm và tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Yêm, 62 tuổi (X. Lộc Bắc, H. Bảo Lâm) 15 năm tù.

Mat mang vi nhac nho nguoi lam roi bui xuong moi nhau
Bị cáo Yêm tại tòa.

Theo cáo trạng, vào ngày 5/2, ông Yêm đến trạm bảo vệ rừng Tràng Cỏ (X. Lộc Bắc) làm nhiệm vụ bảo vệ rừng và có mang theo dao. Ở đây, ông Yêm cùng một số người bạn khác đã tổ chức uống rượu.

Trong lúc “chén chú chén anh” ông Yên say nên bỏ con dao mang theo để lên bàn gọt trái cây rồi lên gác nằm ngủ. Tuy nhiên, khi lên gác có làm bụi rơi xuống đồ nhậu trên nên ông  K’VRẹt (49 tuổi, ngụ X. Lộc Bảo) lên tiếng nhắc nhở ông Yên.

Cả hai có tiếng qua tiếng lại, ông Yêm sau đó đã leo xuống và lấy con dao để trên bàn đâm vào người làm ông K’VRẹt gục chết tại chỗ.

Tại phiên tòa, ông Yêm nói rằng vì mình đã nhậu say nên không làm chủ được bản thân. Khi cầm dao đâm người khác cũng không xác định được mình đã đâm ai. Chỉ khi đâm chết người và thấy có nhiều máu nên bị cáo mới tỉnh rượu và chạy ra UBND xã để đầu thú.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của bị cáo Bùi Xuân Yêm là nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng, gây tổn thất lớn cho gia đình người bị hại,  đã tuyên bị cáo Yêm 15 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 166 triệu đồng và cấp dưỡng hàng tháng để nuôi hai con nhỏ của anh K' VRẹt đến khi 18 tuổi.

Lê Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI