Mastercard hợp tác với SmartPay, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

06/07/2023 - 16:57

PNO - SmartPay và Mastercard công bố hợp tác chiến lược triển khai dịch vụ thanh toán số bằng mã QR Mastercard tại Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tăng cường khả năng tiếp nhận thanh toán số, hướng đến mục tiêu trang bị khả năng chấp nhận mã QR Mastercard cho hơn 600.000 địa điểm nhà bán hàng đã đăng ký của SmartPay.

Tại Việt Nam, MSME chiếm trên 93% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế. Tuy vậy, MSME vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn do thiếu cơ sở hạ tầng, cụ thể là thiết bị đầu cuối ở điểm bán (POS) và các công nghệ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số khác. Điều này đang cản trở MSME bắt kịp tốc độ chuyển đổi số quốc gia.

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến hết tháng 3/2023, thanh toán bằng mã QR tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng 160,7% về số lượng và 43,8% về giá trị. Trong khi đó, thanh toán qua POS cũng có sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 37,5% về số lượng và 32% về giá trị.

Việc triển khai mã QR Mastercard tại Việt Nam cho phép các MSME trải nghiệm thanh toán thuận tiện, an toàn và liền mạch. Qua đó, người tiêu dùng thực hiện thanh toán không tiền mặt cho hàng hóa và dịch vụ từ điện thoại di động bằng cách quét mã QR Mastercard hoặc nhập thủ công tên giao dịch riêng của các tiểu thương chấp nhận thanh toán mã QR Mastercard.

Ngoài ra, SmartPay cũng sẽ triển khai các giải pháp chấp nhận thanh toán khác của Mastercard như SoftPOS - một giải pháp chấp nhận thanh toán đơn giản, chi phí thấp, cho phép các MSME sử dụng điện thoại thông minh thành thiết bị đầu cuối tại điểm bán có khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc.

Thanh Hoa

Nguồn: Mastercard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI