Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023

18/05/2023 - 10:37

PNO - Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023 cung cấp các thông tin chính về tình trạng du lịch toàn cầu, với trọng tâm là bối cảnh kinh tế đang thay đổi, nhu cầu của người tiêu dùng được duy trì và việc Trung Quốc đại lục mở cửa trở lại.

Các kết quả chính bao gồm:

Du lịch nghỉ dưỡng và du lịch công tác đang phát triển với tốc độ tương đồng. Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng trên toàn cầu vẫn phát triển mạnh mẽ, với lượng đặt vé máy bay vào tháng 3/2023 tăng khoảng 31% so với cùng kỳ năm 2019. Châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu dẫn đầu về chi phí đi lại phục vụ thương mại và giải trí, lần lượt 64% và 42% từ tháng 1 đến tháng 3/2023.

Trung Quốc đại lục mở cửa trở lại mang lại lợi ích cho du lịch toàn cầu nói chung và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói riêng. Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau các quy định nghiêm ngặt về COVID có thể sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế trải nghiệm.

Du khách thiết lập các hành lang du lịch mới. Đối với du khách đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hoa Kỳ và Úc vẫn là những điểm đến yêu thích cho hành trình du xuân và nghỉ hè.

Du khách tiếp tục ưu tiên trải nghiệm và đang đòi hỏi nhiều hơn về sự độc đáo.

Mastercard nỗ lực hết mình để giúp ngành du lịch toàn cầu phục hồi và chào đón khách du lịch thông qua nhiều dịch vụ, từ phân tích thị trường và thông tin dữ liệu chuyên sâu tần suất cao giúp hiểu rõ xu hướng thay đổi của người tiêu dùng đến các giải pháp marketing và chiến lược thu hút tương tác nhằm thúc đẩy sự trung thành đối với thương hiệu và tối đa hóa lượng đặt trước.

Xem toàn bộ Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023 tại đây

Chi Lâm

Nguồn: Mastercard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI