Masan MEATLife đầu tư bài bản, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại

28/10/2022 - 10:20

PNO - Theo Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện bình quân tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi (người/năm) của Việt Nam đạt khoảng 55-57kg thịt hơi các loại, khoảng 130-135 quả trứng và khoảng 13-15kg sữa tươi. Mức tiêu thụ này bằng 84% Hàn Quốc, trứng bằng 50% Nhật Bản, sữa bằng 40% trung bình châu Á.

Thị trường thịt Việt Nam: Dư địa tăng trưởng lớn  

Theo báo cáo của nhà cung cấp dịch vụ thông tin tài chính Fitch Solutions, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ thịt mạnh nhất trên toàn cầu trong những năm tới. Cụ thể, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ 42,5kg thịt/năm. Con số này cao hơn so với mức trung bình thế giới là 34,7kg nhưng lại thấp hơn nhiều so với các nước như Trung Quốc là 50kg, Malaysia 61kg, Nga 64kg, châu Âu 70kg và Mỹ 100kg.

Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli
Các sản phẩm thịt mát của MEATDeli

Trong giai đoạn 2018-2026, tổng lượng tiêu thụ thịt tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng trên 25%. Đến năm 2026, trung bình mỗi người Việt Nam sẽ tiêu thụ hơn 51kg thịt mỗi năm, trong đó có 31kg thịt lợn, hơn 16kg thịt gà và hơn 4kg thịt bò, tăng 9% so với mức tiêu thụ dự báo cho năm nay. Riêng với thịt lợn, theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Việt Nam hiện là một trong những nước tiêu thụ thịt lợn hàng đầu thế giới, đứng thứ ba châu lục sau Trung Quốc và Hàn Quốc và có khả năng vươn lên đứng thứ hai ở châu Á trong năm nay.

Sau ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi và đại dịch COVID-19, kiến thức dinh dưỡng và nhận thức về sức khỏe của người Việt Nam ngày càng tăng. Xu hướng chuyển đổi nhu cầu sang sử dụng thịt sạch, an toàn cho sức khỏe đang bùng nổ, đặc biệt là ở khu vực thành thị, nơi các kênh thương mại hiện đại phát triển mạnh mẽ, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với thịt sạch có thương hiệu và rõ nguồn gốc.

Nhận thấy nhu cầu của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh vào mảng thịt sạch, sản xuất theo hướng hiện đại hóa quy trình từ trang trại tới bàn ăn, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Đơn cử là Masan MEATLife (MML) với thương hiệu thịt MEATDeli.

Thịt mát MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ châu Âu
Thịt mát MEATDeli của MML được sản xuất theo công nghệ châu Âu

Doanh nghiệp Việt đầu tư bài bản, sẵn sàng chinh phục thị trường  

Giá trị thị trường thịt lợn Việt Nam ước tính đạt hơn 10 tỷ USD. Ở khâu chăn nuôi, lợn được nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP, không thuốc tăng trưởng hay chất tạo nạc và đảm bảo thịt sạch. Từ năm 2018 đến nay, MML đã đầu tư vào hai tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam và Long An. Hai tổ hợp này vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hàng đầu, được công nhận tại các thị trường khắt khe nhất thế giới.

Để được đưa vào các tổ hợp chế biến này, lợn phải vượt qua 2 vòng kiểm dịch, chỉ những loại lợn khỏe, không nhiễm dịch bệnh mới được xuất bán khỏi trại và sau đó nhập vào nhà máy và xử lý theo công nghệ thịt mát. Theo đó, thịt ngay sau khi giết mổ sẽ trải qua quá trình làm mát để đảm bảo tâm thịt ở phần dày nhất đạt nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Thịt mát sẽ được kiểm dịch lần thứ 3 để chắc chắn thịt mát MEATDeli đưa ra thị trường không bị nhiễm mầm bệnh. Thịt được đóng gói kín ngay tại nhà máy với công nghệ Oxy-Fresh 9 để đảm bảo tươi ngon suốt 9 ngày.

Thịt heo sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, giúp thịt mềm ngon, trọn dinh dưỡng
Thịt heo sạch MEATDeli được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn, giúp thịt mềm ngon, trọn dinh dưỡng

Bên cạnh việc kinh doanh thịt lợn, thịt gà, MML còn có đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm, để đưa ra thị trường những sản phẩm mới, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Tiêu biểu như các sản phẩm thịt mát thăn nõn slim & fit tách sạch mỡ được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng để giữ dáng thon, sụn heo cắt lát giòn thơm, hay ba rọi rút sườn béo ngậy thích hợp cho gia đình đông người, thì các món chế biến sẵn lại được lựa chọn nhờ tính tiện lợi, dễ dùng.

Thịt mát MEATDeli nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng
Thịt mát MEATDeli nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng

Chị Ngọc Ánh (quận Tân Phú) là một khách hàng quen thuộc của MEATDeli, chị cho biết: “Mình thường mua thịt xay MEATDeli ở WinMart+ gần nhà để chế biến cho các bé, còn riêng mình thì chọn thăn nõn slim & fit để hạn chế lượng mỡ hấp thụ. Thịt rất ngon, màu sắc thịt hồng hào bắt mắt. Hộp thịt cũng rất vệ sinh. Sau khi mua, mình có thể chế biến ngay không cần rửa lại. Còn ngày nào quá bận, không đủ thời gian chế biến, mình chỉ cần chọn các món chế biến như giò lụa để cung cấp đủ protein cho cả nhà”.

Thịt mát MEATDeli có mặt tại các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN thuộc hệ thống WinCommerce - Ảnh: Masan MEATLife
Thịt mát MEATDeli có mặt tại các siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WIN thuộc hệ thống WinCommerce - Ảnh: Masan MEATLife

Nhờ tích hợp mạnh mẽ với hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+, sản phẩm MEATDeli đã có mặt rộng khắp trên toàn quốc. Người tiêu dùng có thể mua thịt mát và thịt mát chế biến MEATDeli tại gần 4.000 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+, WIN, CoopMart, CoopXtra, BigC, các cửa hàng MEATDeli và đại lý thực phẩm…

Châu Khoa

Nguồn: Masan MEATLife

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI