Masan Consumer đồng hành cùng Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

26/03/2022 - 13:11

PNO - Thường xuyên đồng hành với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) chính thức tham gia Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính.

Dự án do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Theo đó, VCCA phối hợp cùng các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực uy tín đến từ nhiều vùng miền triển khai, thực hiện, nhằm chọn ra 100 món ăn, đồ uống tiêu biểu theo ba miền Bắc, Trung và Nam của đất nước. Dự án được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam, cung cấp nền tảng thông tin thực tế về những món ăn đặc sắc thuần Việt của các vùng miền, trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, trao truyền lại cho thế hệ sau.

Bà Lê Thị Nga - Phó giám đốc Công ty Masan Consumer phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Masan
Bà Lê Thị Nga - Phó giám đốc Công ty Masan Consumer phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Masan

Đại diện nhà tài trợ chính, bà Lê Thị Nga - Phó tổng giám đốc Công ty Masan Consumer chia sẻ: "Với mong muốn giữ gìn, tôn vinh và phát triển nền văn hóa ẩm thực Việt, công ty chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng chương trình này, được góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt, đồng thời tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các món ăn đặc sắc các vùng miền của Việt nam đến với người dân trong nước và cộng đồng quốc tế".

Khởi động Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, VCCA đã giao cho Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định (NDCCA) tổ chức Hành trình khảo sát xây dựng di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu 5 tỉnh phía Bắc. Chương trình diễn ra từ ngày 25/3 đến 31/3 tại Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ và Thủ đô Hà Nội.

Ban tổ chức Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam - Ảnh: Masan
Ban tổ chức Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam - Ảnh: Masan

Trong thời gian trên, nhóm chuyên gia sẽ tổ chức các buổi khảo sát, trải nghiệm, giao lưu với các nghệ nhân các món ăn dân gian của các vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Từ đó, nhóm chuyên gia sẽ chọn lựa, đề cử các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố trên vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Điểm nhấn của các hoạt động tôn vinh di sản văn hóa ẩm thực đất nước là sự kiện Festival ẩm thực 100 món ăn, đồ uống Việt Nam tiêu biểu, dự kiến diễn ra cuối năm 2022.

Các món ẩm thực đặc sắc được giới thiệu trong sự kiện - Ảnh: Masan
Các món ẩm thực đặc sắc được giới thiệu trong sự kiện - Ảnh: Masan
Các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố sẽ được đề cử đưa vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam - Ảnh: Masan
Các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố sẽ được đề cử đưa vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam - Ảnh: Masan

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh trong nước hàng đầu Việt Nam. Công ty sản xuất và phân phối nhiều loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước tương, nước mắm, nước chấm, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc ăn liền, đồ uống đóng chai và bia. Các thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer gồm: CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Lovemi, Komi, Heo Cao Bồi, Ponnie, Vinacafé, Wake-up 247, Compact, Vĩnh Hảo, Quang Hanh, Vivant, Faith, Red Ruby và Sư Tử Trắng…

Ngoài là nhà tài trợ chính của Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, Masan Consumer còn thường xuyên đồng hành cùng các hoạt động văn hóa - du lịch trên cả nước. Cũng trong tháng Ba, Masan Consumer đã cùng với Sở Du lịch TPHCM thực hiện xúc tiến hoạt động du lịch của thành phố thông qua chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình sẽ khai mạc vào ngày 29/3 tại khách sạn 5 sao đẳng cấp Le Méridien Saigon, số 3C Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1.

Nhãn hàng CHIN-SU thuộc Masan Consumer cũng là nhà tài trợ chính 3 năm liền đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt. Nhãn hàng này cũng chính thức có mặt trên trang thương mại điện tử quốc tế với sản phẩm tương ớt CHIN-SU kể từ ngày 1/4/2022, nhằm đưa sản phẩm ẩm thực Việt tới người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Châu Khoa

Nguồn: Masan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI