Madonna bị chỉ trích “xài chùa” hình ảnh của người khác

11/04/2020 - 10:25

PNO - Đạo diễn từng giành giải Oscar, Pedro Almodóvar nói rằng ông bị Madonna đối xử không khác gì kẻ ngốc, thiếu tôn trọng.

Trong những ngày tự cách ly tại nhà vì dịch COVID-19, đạo diễn Pedro Almodóvar đã viết nhật ký. Trong nhiều nội dung kể về cuộc đời mình, Pedro Almodóvar bất ngờ nhắc đến nữ ca sĩ Madonna và bộ phim tài liệu của cô ra mắt vào năm 1991, có tên Madonna: Truth or Dare.

Đạo diễn Pedro nói Madonna đã đối xử với ông và nam diễn viên Antonio Banderas “như những kẻ ngốc”.

Madonna: Truth or Dare kể về chuyến lưu diễn Blond Ambition World Tour năm 1990 của Madonna, trong đó, có cảnh quay cô gặp gỡ đạo diễn Pedro và diễn viên Antonio. Tuy nhiên, 2 người này nói rằng cô sử dụng hình ảnh của họ trong phim tài liệu mà không xin phép. Chưa hết, nữ ca sĩ còn đổi tên của đạo diễn Pedro Almodóvar thành một cái tên khác.

Đạo diễn
Đạo diễn Pedro Almodóvar và Maddona từng gặp gỡ trong dự án phim Dick Tracy năm 1990

Vị đạo diễn nói, ông đã có kế hoạch khởi kiện và vẫn đang tìm lại những bằng chứng về thái độ, cách làm việc thiếu tôn trọng của Madonna. Ngoài ra, đạo diễn Pedro cho biết có một vài chi tiết Madonna sắp xếp theo ý của cô, để phục vụ cho câu chuyện riêng. Do đó, những thước phim trong Madonna: Truth or Dare không hoàn toàn phản ánh sự thật.

Sau gần 30 năm, khi bộ phim tài liệu của Madonna không còn được nhắc đến nhiều, lời chỉ trích từ đạo diễn Pedro bỗng được mọi người chú ý. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đã quá muộn cho những bức xúc vì nếu sự việc nghiêm trọng hơn, hẳn đạo diễn Pedro đã phản ứng ngay tức thì.

Hiện, Madonna chưa phản hồi trước lời chỉ trích của đạo diễn Pedro.

Hình ảnh Maddona trong phim tài liệu
Hình ảnh Maddona trong phim tài liệu Madonna: Truth or Dare.

Madonna: Truth or Dare do đạo diễn Alek Keshishian thực hiện. Ban đầu, Madonna chỉ muốn quay lại những thước phim liên quan đến âm nhạc, các phần trình diễn của cô trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới - Blond Ambition World Tour hồi năm 1990, nhưng đạo diễn đã thuyết phục cô đưa thêm những câu chuyện hậu trường vì chúng quá hấp dẫn.

Bản phim được dựng đen trắng, ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 1991, sau đó phát hành rộng rãi. Phim bị so sánh với Paris is Burning (1990) vì cũng có một số cảnh đồng tính luyến ái trong phim. Giới phê bình phim nhận định Madonna: Truth or Dare có sức ảnh hưởng đến một số chương trình thực tế và phim tài liệu liên quan đến âm nhạc về sau.

Đạo diễn Pedro Almodóvar (sinh năm 1949) là nhà sản xuất, đạo diễn có tiếng người Tây Ban Nha. Phim của ông được đánh giá cao về sự kết hợp các yếu tố văn hoá, âm nhạc và lời thoại mang tính triết lý. Đạo diễn Pedro Almodóvar từng nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Trường Đại học Harvard vì những đóng góp cho nghệ thuật, năm 2009. 

Ông cũng nhận giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc – phim All about my mother, giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất – phim Talk to her. Năm 2019, phim Pain and Glory của Pedro Almodóvar lọt vào 2 hạng mục đề cử của Oscar gồm Nam chính xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI