Mắc kẹt trong dòng lũ, 4 người bám vào ngọn cây suốt 1 ngày đêm

31/08/2019 - 13:24

PNO - Sau một đêm bám vào ngọn cây cao trên mỏm đá, 4 người đàn ông ở Nghệ An đã được lực lượng chức năng giải cứu an toàn khỏi dòng nước lũ.

Ngày 31/8, UBND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết lượng cứu hộ huyện Quế Phong vừa giải cứu thành công 4 nạn nhân bị mắc kẹt suốt một ngày đêm giữa dòng nước lũ.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão Poudl, từ trưa ngày 29/8, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều nơi xuất hiện mưa lớn khiến mực nước ở nhiều sông, suối tại các huyện miền núi dâng cao, chia cắt đường giao thông.

Mac ket trong dong lu, 4 nguoi bam vao ngon cay suot 1 ngay dem
Khu vực nơi 4 thanh niên bị mắc kẹt suốt 1 ngày đêm

Chiều 29/8, 4 người gồm: anh Lữ Văn Phương (24 tuổi), Lô Trung Hiếu (16 tuổi), Kim Sơn Ngọc (17 tuổi) và Lô Văn Hai (16 tuổi) cùng trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong) mang theo lương thực đi câu cá tại khu vực sông Nậm Giải.

Khi nhóm thanh niên này đang bắt cá thì lũ lớn bất ngờ ập về khiến cả 4 không kịp chạy thoát thân, buộc phải leo lên các cây cao ở trên mỏm đá để tránh dòng nước chảy xiết.

Đến sáng ngày 30/8, chờ mãi không thấy nhóm người này về thì người thân mới đi tìm song không thể tự giải cứu được nên trình báo chính quyền địa phương.

Khoảng 18g ngày 30/8, lực lực lượng cứu hộ huyện Quế Phong tiếp cận hiện trường, song nước lũ chảy siết, khu vực gặp nạn cách bờ khoảng 60m nên khó khăn cho công tác cứu hộ.

Hàng chục người gồm công an, bộ đội và người dân dân đã dùng đèn pin, chặt tre và luồng để làm cầu bắc nối tiếp giữa các mỏm đá nổi giữa lòng suối.

“Đến 22g, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận các nạn nhân và đưa vào bờ an toàn. Thời điểm này họ đã mệt vì đói và rét nên được chuyển tới cơ sở y tế để chăm sóc. Đến nay tất cả đều ổn”, ông Bùi Văn Hiền - Phó chủ tịch huyện Quế Phong nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI