Lý Hải đón tết sớm tại làng chiếu Định Yên

16/01/2023 - 16:00

PNO - Năm nay, ê-kíp “Lật mặt: Tấm vé định mệnh” của Lý Hải chọn làng chiếu "trăm tuổi" Định Yên ở Lấp Vò, Đồng Tháp làm bối cảnh của bộ phim.

Lật mặt: Tấm vé định mệnh là phần thứ 6 trong series Lật mặt được Lý Hải thực hiện suốt nhiều năm qua. Ở phần mới, Lý Hải tiếp tục tìm về bối cảnh miền Tây sông nước để giới thiệu nhiều cảnh đẹp hơn nữa đến với khán giả.

Cùng với cảnh đẹp, trong Lật mặt: Tấm vé định mệnh, làng nghề chiếu Định Yên ở Lấp Vò, Đồng Tháp cũng được Lý Hải chọn làm bối cảnh quay phim.

Dàn diễn viên tham gia Lật mặt: Tấm vé định mệnh đón Tết sớm tại làng chiếu Định Yên
Dàn diễn viên tham gia Lật mặt: Tấm vé định mệnh đón Tết sớm tại làng chiếu Định Yên

 

Theo nam đạo diễn, thông qua phim ảnh, anh mong muốn quảng bá làng nghề truyền thống để người xem biết rằng có nhiều nghề nghiệp tồn tại suốt trăm năm đang có nguy cơ mai một, cần được giữ gìn.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Lý Hải nói khi thực hiện phần phim mới, anh luôn đối mặt với nhiều áp lực. Trong đó, áp lực lớn nhất đến từ chất lượng phim, phải làm sao để thuyết phục khán giả, đặc biệt với phim nhiều phần như Lật mặt.

Lý Hải cùng Minh Hà dành thời gian
Lý Hải cùng Minh Hà từng dành nhiều thời gian tìm kiếm bối cảnh phù hợp trước khi quyết định chọn làng chiếu để quay phim

 

“Không ai mong phim sau yếu hơn phim trước vì chỉ khi trụ vững trên thị trường thì mới có phần tiếp theo. Chỉ cần một phần gãy, sẽ dễ khiến các phần sau đứt gãy. Lật mặt đã có 5 phần trước thành công, vì thế áp lực của tôi càng lớn để duy trì thương hiệu này. Sau dịch, khán giả đến rap xem phim vẫn chưa ổn định, chưa quay về 100% như trước đây, nên hầu hết nhà sản xuất, đạo diễn đều áp lực”, đạo diễn Lý Hải nói.

Tạm gác những áp lực về quá trình sản xuất phim, trước thềm năm mới Quý Mão, Lý Hải cùng vợ - nhà sản xuất Minh Hà và dàn diễn viên tham gia Lật mặt: Tấm vé định mệnh thực hiện bộ ảnh mừng năm mới tại làng chiếu Định Yên. Để thực hiện bộ ảnh, các diễn viên đã tranh thủ thời gian nghỉ ngơi vào buổi trưa để tránh ảnh hưởng đến lịch trình quay phim.

Nhờ màu sắc rực rỡ từ những sợi cói làm nên hoa văn
Màu sắc rực rỡ từ những sợi cói đã tạo nên hoa văn tuyệt đẹp cho từng chiếc chiếu sau khi hoàn thiện

 

Dàn diễn viên diện áo dài nhiều màu sắc, chụp cùng những sợi cói được phủ lên lớp màu rực rỡ như đỏ, xanh lá, vàng... Với dàn diễn viên như Kim Hải, Quốc Cường, Trung Dũng, Tú Tri, Huy Khánh, Thanh Thức, Huỳnh Thi, Diệp Bảo Ngọc... cơ hội được quay phim tại làng chiếu Định Yên là cơ hội quý để họ hiểu thêm về nghề truyền thống, cũng như thử trải nghiệm một vài công đoạn làm chiếu.

Nhân dịp xuân Quý Mão, Lý Hải – Minh Hà cùng các diễn viên gửi lời chúc mừng năm mới đến khán giả, mong một năm mới tràn đầy sức khoẻ, nhiều niềm vui, bình an và hạnh phúc. Lật mặt: Tấm vé định mệnh dự kiến ra mắt vào tháng 4 tại các rạp trên toàn quốc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI