Lý do tóc bạc trở thành hiện tượng văn hóa năm 2021

26/12/2021 - 12:10

PNO - Năm 2021 được xem là năm bùng nổ của màu tóc bạc (tóc xám) khi hàng loạt phụ nữ có địa vị cao không ngần ngại cho thấy màu tóc tự nhiên của chính mình và nhận được sự khen ngợi nhiệt tình của công chúng.

Xuyên suốt năm 2021, từ thảm đỏ cho đến các sự kiện thời trang, đông đảo ngôi sao danh tiếng đã không ngần ngại giữ nguyên màu tóc tự nhiên với nhiều sợi bạc thay vì cố gắng nhuộm màu để che giấu tuổi tác như nhiều năm trước.

Theo Vogue, chính sự bùng nổ này nên năm 2021 được xem là năm tóc bạc trở thành một hiện tượng văn hóa bởi nó không chỉ đơn thuần nói về vẻ ngoài mà còn cho thấy nhiều phụ nữ đang  học cách “sống thật”, học cách yêu mái tóc tự nhiên cũng như là tự tin với nét đẹp riêng của chính mình.

Xu hướng tóc bạch kim lên ngôi tại thảm đỏ Cannes 2021.
Xu hướng tóc bạc lên ngôi tại thảm đỏ Cannes 2021

Nữ diễn viên Cynthia Nixon, người đã bỏ lại mái tóc đỏ đặc trưng của mình để sống thật với màu tóc bạc cho biết cũng giống như nhiều phụ nữ khác trong thời kỳ đại dịch, cô không thể ra ngoài tiệm làm đẹp nên quyết định giữ nguyên màu tóc và sau đó lại thích vẻ ngoài hiện tại.

Các chuyên gia tạo mẫu cũng nhận định những lý tưởng làm đẹp tươi trẻ đang dần bị gạt sang một bên, ngày càng có nhiều phụ nữ chấp nhận màu tóc xám của họ hơn bao giờ hết.

“Xu hướng này bắt đầu gần một năm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra nhưng nó không phổ biến như bây giờ. Các biện pháp phong tỏa chắc chắn đã khuyến khích phụ nữ giữ màu tóc tự nhiên. Thường khi phụ nữ nhìn thấy một chút màu xám, họ sẽ đi thẳng đến tiệm tóc. Nhưng khi cách ly ở nhà, họ đã nhận ra vẻ đẹp tự nhiên của màu tóc đẹp đến thế nào” – chuyên gia làm tóc Hollywood Jack Martin tâm sự.

Công chúa Caroline (trái) và Nữ hoàng của Tây Ban Nha Letizia (phải)
Công chúa Caroline (trái) và Nữ hoàng của Tây Ban Nha Letizia (phải).

Trào lưu “sống thật” với tóc bạc của nữ giới ngày càng rầm rộ sau thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2021, nơi chứng kiến một bất ngờ khá thú vị khi hàng loạt nghệ sĩ có xu hướng tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, không ngại để lộ mái tóc bạch kim của mình. Andie MacDowell, Helen Mirren và Jodie Foster - lần lượt 63, 75 và 58 tuổi - thách thức tiêu chuẩn vẻ đẹp bằng cách để lộ màu tóc vốn có của bản thân.

Andie MacDowell nói về quyết định giữ màu tóc tự nhiên trong cuộc phỏng vấn với Vogue: “Lúc đầu, tôi rất thận trọng vì không muốn bất kỳ ai khó chịu (ám chỉ đến áp lực từ đội ngũ quản lý của bà). Nhưng sau khi tôi giữ màu tóc bạc, tôi thấy rất rõ ràng rằng bản năng của tôi là đúng bởi vì tôi chưa bao giờ cảm thấy mình mạnh mẽ như bây giờ".

Không riêng các ngôi sao nổi tiếng, Công chúa Cảoline, người có vai trò rất quan trọng ở Vương quốc Monaco, cũng đã trình làng kiểu tóc bob màu bạc vào đầu năm nay, tiếp theo là Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha, cũng gây chú ý những vệt tóc xám màu trong những tháng gần đây.

Phụ nữ ngày càng tự tin với màu tóc tự nhiên của chính mình.
Phụ nữ ngày càng tự tin với màu tóc tự nhiên của chính mình.

Hiện tại, trên Instgram hay các trang mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều phụ nữ tự tin khoe vẻ đẹp thuần túy của chính mình. Với họ tóc bạc không phải là thứ cần phải che giấu hay xấu hổ mà là vẻ đẹp độc đáo và riêng có của bản thân.

“Chúng tôi yêu đàn ông khi họ già đi. Tôi cũng mong muốn có sự kỳ vọng tương tự đối với phụ nữ và chúng tôi đang đạt được điều đó..." – nữ diễn viên MacDowell chia sẻ.

Minh Hương (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI