Lý do phụ nữ tự hào về mái tóc bạc

05/06/2021 - 18:04

PNO - Với nhiều phụ nữ, sự xuất hiện của tóc bạc không đồng nghĩa rằng họ đang già đi, thay vào đó, họ hài lòng với sự thay đổi tự nhiên của bản thân và cho đây là nét đẹp riêng của mình.

Tóc bạc là một dấu hiệu bình thường của quá trình lão hóa nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tóc của bạn bắt đầu bạc sớm hơn dự kiến, như ở độ tuổi 20 hoặc 30? Tuy nhiên, thay vì chọn phương pháp nhuộm tóc, nhiều phụ nữ vẫn tự hào về mái tóc của chính mình.

Smita Desouza

Với những vệt tóc bạc xen kẽ trên mái tóc, Smita Desouza không cảm thấy phải tự ti hay né tránh. Cựu biên tập viên làm đẹp và chuyên gia trang điểm còn xem đó là vẻ đẹp độc đáo và riêng có của chính mình. Cô thường xuyên đăng những hình ảnh trang điểm phức tạp trên Instagram cá nhân để hướng dẫn cho phụ nữ các cách làm đẹp

“Tôi chưa bao giờ nghĩ tóc bạc đồng nghĩa với sự già đi. Không giống như thói quen chăm sóc da để tránh tình trạng lão hóa, tôi không muốn làm bất cứ điều gì để ngăn ngừa hoặc làm giảm mái tóc bạc của mình” - Smita Desouza chia sẻ.

Smita Desouza hài lòng với sự thay đổi tự nhiên của bản thân.
Smita Desouza hài lòng với sự thay đổi tự nhiên của bản thân

Desouza tâm sự lần đầu tiên cô nhìn thấy những sợi tóc bạc vào khoảng 25 hoặc 26 tuổi. Từ lúc chỉ có một ít cọng dọc theo đường chân tóc, dần dần phần tóc bạc ngày càng nhiều hơn và cô phải bắt đầu nhuộm tóc. Nhưng không giống như tóc đen, tóc trắng không có sắc tố khiến tóc dễ bị dựng đứng và trông khá lôi thôi.

Cuối cùng, do chán ngấy với việc bảo dưỡng, cô quyết định ngừng nhuộm tóc ở tuổi 31. Để ngăn các sợi tóc trắng kết dính, Desouza dùng thêm sáp hoặc ủ tóc.

“Có những người thúc giục tôi nhuộm tóc để hợp với khuôn mặt. Tôi thực sự không quan tâm đến điều đó, mái tóc trắng hoặc đen đều được miễn là tóc tôi dày và khỏe mạnh”- Desouza nói.

Ong Bee Yan

Bên cạnh kinh doanh, Ong Bee Yan còn được biết đến là người mẫu thời trang ở tuổi 65. Cụ bà người Singapore đã từng xuất hiện trên các trang bìa của Harper's Bazaar, L'Officiel và Her World Singapore.

Ong Bee Yan
Ong Bee Yan tự hào về mái tóc bạc của mình

Ong Bee Yan luôn tự hào về mái tóc bạc và cho thấy tuổi tác không thể ngăn cản một ai đó theo đuổi ước mơ.

“Hình dung của tôi về một người mẫu là cô ấy phải cao, thon gọn tuyệt đẹp. Vì vậy, chưa bao giờ trong những giấc mơ hoang đường nhất của mình, tôi có thể tưởng tượng mình trở thành một người mẫu”- bà nói.

Tuy nhiên, Ong Bee Yan đã thành công và truyền cảm hứng tích cực cho các phụ nữ đứng tuổi tự tin với vẻ ngoài dần thay đổi theo năm tháng của mình.

Kae Kae Qi 

Người mẫu Kae Kae Qi luôn tự hào và không ngại cho mọi người biết về mái tóc bạc của mình.

Kae Kae Qi tâm sự, hành trình trở thành người mẫu của cô bắt đầu với mái tóc nhuộm đỏ ở tuổi thiếu niên, sau đó là các màu tím, vàng và nâu cho các buổi trình diễn và chụp ảnh. Sau khi làm người mẫu toàn thời gian ở London, cô nàng quay trở lại với màu tóc đen. 

"Không ai biết rằng, tôi đã bị bạc tóc nhiều năm trước đây. Tôi được biết đến với tư cách là người mẫu châu Á - mái tóc sẫm màu với những nét đặc trưng của người châu Á - nhưng sự thật là tôi vẫn đang che đi một phần tóc bạc của mình. Tôi vẫn còn ám ảnh về sự trẻ trung và mong muốn loại bỏ tất cả dấu hiệu lão hóa khi ấy” - Kae Qi nói.

Kae Kae Qi yêu thích vẻ ngoài hiện tại của bản thân.
Kae Kae Qi yêu thích vẻ ngoài hiện tại của bản thân.

Mãi cho đến tháng 3/2020, thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, cô nàng mới bắt đầu tự tin để màu tóc tự nhiên. Giờ đây, cô đã cảm thấy hài lòng khi hoàn toàn trở lại với con người thật của mình. Hơn thế, cô cũng nói thêm việc tuân theo các tiêu chuẩn vẻ đẹp hiện tại ít nhiều đang làm tổn thương cho phụ nữ.

Grombre

Khởi đầu chỉ với một cộng đồng người hâm mộ nhỏ trên Instagram vào năm 2016, đến nay trang cá nhân của Grombre đã thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi, nhất là những người đang nuôi dưỡng mái tóc tự nhiên, không nhuộm.

Grombre tự tin với mái tóc bạc của chính mình.
Grombre tự tin với mái tóc bạc của chính mình

“Chúng tôi tin rằng có nhiều điều quan trọng trong cuộc sống hơn những tiêu chuẩn sắc đẹp mà phụ nữ thường bị áp đặt. Chúng tôi đang tìm kiếm sự giải phóng và trao quyền để phụ nữ được sống trọn vẹn, trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày” - Grombre cho biết.

Không chỉ tự hào về màu tóc tự nhiên của mình, blogger còn chia sẻ câu chuyện của bản thân đến những phụ nữ gặp phải trường hợp tương tự nhằm giúp họ có thêm sự tự tin.

Minh Hương (theo Asiaone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI