Lý do nhiều bà nội trợ không muốn mua vàng lúc rớt giá?

06/08/2015 - 06:27

PNO - Hiện giá vàng bị rớt giá, nhưng nhiều bà nội trợ có tiền vẫn không đầu tư vì hành động này chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ.

Bà nội trợ rỉ tai nhau tin vàng rớt giá nên muốn đầu tư

Mấy hôm nay, ngày nào vào mạng đọc báo tra cứu giá vàng là chị Nguyễn Thị Hoa (Tôn Đức Thắng, HN) lại sốt sình sịch. Thấy giá vàng đang bị rớt thảm hại, nhà lại đang có chút tiền chưa biết đầu tư gì nên chị Hoa cứ muốn ngấp nghé đầu tư.

Theo chị Hoa cho biết: “Vợ chồng mình đều làm công ty nên có tích lũy được chút tiền. Thấy vàng rớt giá quá nên mình đang muốn đầu tư mua vàng thời điểm này. Song chị gái mình và chồng cứ bảo đợi giá vàng xuống thấp hơn nữa thì mua. Vì thế, ngày nào mình cũng nghe ngóng xem giá vàng có xuống thấp nữa không”.

Ly do nhieu ba noi tro khong muon mua vang luc rot gia?

Cùng tâm trạng với chị Hoa, một bà nội trợ khác tên Trần Hương Giang, 32 tuổi (Trần Hưng Đạo, HN) cũng chia sẻ. Tuần rồi, chị có chút nữ trang muốn mang đi bán. Nhưng ra đến cửa hàng vàng, chị mới biết vàng bị rớt giá quá. Có rất nhiều người có nhu cầu mua vàng đến túc trực tại cửa hàng vàng để theo dõi giá trong ngày. Khi giá có dấu hiệu giảm hoặc dấu hiệu tăng là “chốt” giá mua ngay. Bên cạnh đó có rất nhiều người có nhu cầu đến đây để thăm dò, theo dõi tình hình.

Bà nội trợ này nói: “Thấy giá vàng rớt như vậy và không khí các tiệm vàng đông đúc người mua, mình sốt ruột quá nên lại cầm nữ trang về không bán ra. Mình chỉ ước, có tiền thời điểm này để mua vàng. Dù muốn thế nhưng chắc lực bất tòng tâm vì nhà mình đang có việc nên phải gom một khoản tiền lớn đây”.

Vàng rớt giá nhưng nhiều bà nội trợ có tiền vẫn không mua

Bên cạnh những bà nội trợ xôn xao giá vàng giảm nhiệt thì có những bà nội trợ cho biết, dù có tiền trong tay, họ vẫn không muốn đầu tư mua vàng thời điểm này.

Chị Vân Anh, 28 tuổi, một bà nội trợ có thói quen thường xuyên tích lũy vàng trong nhà vẫn rất ung dung quan sát thị trường vàng những ngày gần đây. Dù nhà đang có tiền song chị vẫn chưa muốn đầu tư vàng.

Theo chị lý giải: “Mình biết, nước mình là nước tiêu thụ vàng chứ không phải sản xuất vàng. Bởi thế, nguồn vàng trên thị trường chủ yếu là nhập khẩu bằng nhiều con đường. Và đã nhập là bị chi phối bởi giá thế giới.

Hiện giá vàng ở mình đang phụ thuộc giá trị đồng đô la. Giờ đồng đô la đang lên giá từng ngày. Tháng 9 này Mỹ sẽ nâng lãi suất càng làm giá trị lên cao, khi đo giá vàng sẽ về 900$ 1 oz, tương đương khoảng 26- 27 triệu 1 lượng. Khi nào trung quốc khủng hoảng thì giá vàng sẽ lên. Mình nghĩ vàng sẽ lên giá vào quý 1 năm 2017”.

Ly do nhieu ba noi tro khong muon mua vang luc rot gia?
Nhiều bà nội trợ cho biết có tiền cũng không đầu tư vàng thời điểm này

Chị Quyên – một bà nội trợ trẻ cũng có thói quen tích trữ vàng vẫn ung dung đứng ngoài cuộc. Chị lý giải: “Mua vàng lúc này chẳng khác gì hành động ném tiền qua cửa sổ. Không có giá nào gọi là rẻ để mua cả. Thực tế, 31triệu cũng có vẻ rẻ. 25 triệu cũng được coi là rẻ, 10 triệu thì nhiều người sẽ bảo rằng không thể rẻ hơn nữa. Nhưng 500 ngàn thì sao...? Mọi chuyện đều có thể xảy ra cả”.

Bà nội trợ có kinh nghiệm mua vàng này dự báo: “Ít nhất trong vòng 3 năm tới Mỹ sẽ tăng lãi suất liên tục, đồng USD sẽ thăng hoa và tương lai vàng thì không ai biết được sẽ đi đâu, về đâu. Chính vì thế, thay vì mua vàng thời điểm hiện tại như nhiều người, mình nghĩ bà nội trợ nên mua USD. Ngoài ra, chỉ có tiền mặt lúc này là sáng suốt nhất”.

Bà nội trợ Quyên còn khẳng định chắc nịch, theo mẹ ấy thì chưa nên mua vàng bây giờ vì nó đang trên đà rớt mạnh và hiện tai thì chưa thấy đáy đâu.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI