Lưu Đức Hoa được vinh danh thành tựu cống hiến tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto

23/08/2023 - 11:15

PNO - Sự kiện cũng đánh dấu đây là diễn viên, nhà làm phim Trung Quốc đầu tiên được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này.

 

Lưu Đức Hoa được vinh danh giải thưởng thành tựu đóng góp đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2023
Lưu Đức Hoa được vinh danh giải thưởng thành tựu đóng góp đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2023

Mới đây, BTC Liên hoan phim Quốc tế Toronto công bố sẽ trao tặng giải thưởng thành tựu cống hiến đặc biệt. Giải sẽ được trao vào ngày 15/9, trong buổi công chiếu phim The Movie Emperor, trong đó Lưu Đức Hoa đóng vai chính. Đây cũng là sự trở lại của Lưu Đức Hoa với liên hoan phim này, kể từ năm 2001. Anh cũng tham gia phim In Convervsation with... công chiếu ngày 16/9. 

Trong sự nghiệp kéo dài 4 thập kỷ, Lưu Đức Hoa tham gia hơn 160 phim điện ảnh, truyền hình. Trong đó, có nhiều phim nổi tiếng như: Thần điêu đại hiệp, Thuyền nhân, Anh hùng xạ điêu, Thần bài, A Phi chính truyện... Trước Lưu Đức Hoa, có 2 người từng nhận giải thưởng thành tựu cống hiến đặc biệt là: David Foster (2019) và Dionne Warwick (2021).

Đồng thời, Liên hoan phim Quốc tế Toronto còn vinh danh Carolina Markowicz với giải thưởng tài năng mới, Łukasz Żal với giải thưởng nghệ sĩ đa dạng. 

Łukasz Żal (trái) và
Łukasz Żal (trái) và Carolina Markowicz là 2 cái tên được vinh danh tại liên hoan phim lần này

Cameron Bailey - Giám đốc điều hành của liên hoan phim - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được vinh danh những tài năng và đóng góp đáng chú ý của Lưu Đức Hoa, Carolina Markowicz và Łukasz Żal. Là một biểu tượng của ngành, và là nghệ sĩ đa tài với thành tích điện ảnh ấn tượng, Lưu Đức Hoa đã mở đường cho một thế hệ diễn viên. Markowicz có một tương lai thú vị phía trước, với tư cách là một trong những đạo diễn dũng cảm nhất trong thế hệ của cô ấy".

BTC liên hoan phim cũng đánh giá cao tài năng quay phim của đạo diễn Łukasz Żal - người đã tạo nên những khung hình sống động, những sự tương phản ấn tượng...

Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2023 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17/9. Đây là lần thứ 48 sự kiện này được tổ chức.

Trung Sơn (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI