Lùi thời điểm tổ chức Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN

20/11/2013 - 16:21

PNO - PNO - UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đề nghị Bộ Ngoại giao dời việc tổ chức Festival Di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN lần thứ nhất vào thời điểm thích hợp, thay vì tổ chức vào cuối năm nay tại Đà Lạt như dự kiến.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nguyên nhân phải dời sự kiện này là do đến nay chỉ mới có 3 quốc gia đăng ký tham dự là Brunei, Lào và Thái Lan. Các địa phương trong nước có di sản được UNESCO công nhận cũng chưa có phản hồi chính thức về việc tham dự.

Theo Ban tổ chức, số lượng chủ thể tham dự chương trình quá ít sẽ ảnh hưởng tới các nội dung của Festival như: không đảm bảo số lượng và chất lượng các bài thuyết trình trong hội thảo “Bảo tồn và phát triển bền vững di sản”, không quy tụ đủ nghệ nhân và các đoàn nghệ thuật tham gia Festival.

Trước đó, Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất dự kiến tổ chức trong Tuần văn hóa - Du lịch tỉnh Lâm Đồng, diễn ra từ 27 - 31/12/2013, cùng với 3 sự kiện khác là: kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ V và lễ công bố Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014.

Lê Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI