Sau nhiều năm trì hoãn, thành viên đầu tiên của BTS nhập ngũ

17/10/2022 - 16:53

PNO - Theo truyền thông Hàn Quốc, anh cả của nhóm BTS sẽ nhập ngũ. Các thành viên còn lại cũng sẽ bắt đầu nhập ngũ theo tuần tự và nhóm dự kiến tái hợp vào năm 2025.

Nhóm nhạc BTS ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 và nhanh chóng đạt được nhiều thành tích ấn tượng
Nhóm nhạc BTS ra mắt vào năm 2013 và nhanh chóng đạt được nhiều thành tích ấn tượng

Big Hit Music, công ty quản lý nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc BTS vừa đưa ra thông báo nhập ngũ của nhóm khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Trong thông báo, công ty cho biết ca sĩ Jin, thành viên lớn tuổi nhất sẵn sàng thực hiện thủ tục nhập ngũ của Cục Quản lý nhân lực Quân đội.

Công ty Big Hit cho biết sau Jin, các thành viên còn lại của nhóm sẽ tham gia quân ngũ theo đúng yêu cầu của chính phủ. Sau đó, khi các thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, dự kiến vào khoảng năm 2025, nhóm sẽ tái xuất.

Công ty này cho biết thời gian qua, công ty suy nghĩ rất nhiều về thời điểm thực hiện nghĩa vụ quân sự của các thành viên vì BTS đang là một trong những nhóm nhạc thành công nhất tại Hàn Quốc và thế giới. Tuy nhiên, nghĩa vụ của một công dân Hàn Quốc phải được thực hiện theo đúng pháp luật.  

Nhóm BTS gồm 7 thành viên, tất cả đều sở hữu lượng fan hùng hậu
Nhóm BTS gồm 7 thành viên, tất cả đều sở hữu lượng fan hùng hậu

“Chúng tôi và các thành viên hy vọng sẽ tiếp tục hoạt động của nhóm BTS vào khoảng năm 2025, nhưng chúng tôi cũng mong các bạn thông cảm rằng ngay bây giờ, rất khó để xác định thời gian chính xác”, thông báo của Công ty Big Hit.

Công ty khẳng định sẽ sắp xếp kế hoạch phù hợp cho từng cá nhân để hoàn thiện các dự án trước khi lên đường nhập ngũ.

Ca sĩ Jin năm nay 30, quá 2 tuổi so với thời hạn nhập ngũ của thanh niên Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào tháng 12/2020, chính phủ Hàn Quốc sửa đổi quy định nhập ngũ riêng với nhóm BTS, cho phép nhóm được hoãn nhập ngũ tới năm 30 tuổi. Sở dĩ có sự sửa đổi đặc biệt này là do nhóm BTS có nhiều cống hiến cho đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế.

Không riêng BTS, tại Hàn Quốc, với một số trường hợp như các vận động viên, nhạc sĩ cổ điển và nghệ sĩ đạt thành tích cao tại các cuộc thi quốc tế sẽ được xem xét hoãn hoặc miễn nghĩa vụ quân sự.

 

Vào đầu năm 2022, Trung tâm khảo sát thăm dò ý kiến Realmeter đã thực hiện cuộc khảo sát trên 2.000 người Hàn Quốc về việc có nên miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự với BTS. Kết quả 67,5% đồng ý miễn.

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông khỏe mạnh phải tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong quân đội từ 18 - 21 tháng. Với nhóm nhạc đang hoạt động sôi nổi như BTS, khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của nhóm. Hiện việc nhập ngũ của BTS đang gây ra những luồng tranh cãi lớn tại Hàn Quốc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI