Lừa bán số đề, chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng

07/07/2023 - 20:43

PNO - Để có tiền tiêu xài, Chính đi thuê phòng trọ ở rồi lập các trang Facebook ảo rao bán số lô, số đề có tỉ lệ trúng thưởng cao.

 

Nguyễn Văn Chính tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Nguyễn Văn Chính tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 7/7, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Văn Chính (27 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an huyện Yên Thành, gần đây, đơn vị này phát hiện một số người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán số lô, số đề nên lập chuyên án để điều tra.

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Yên Thành phát hiện Chính có dấu hiện phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức bán số lô, đề. Để che dấu hành vi của mình, Chính lập các tài khoản Facebook, Zalo ảo để đăng bài “câu khách”.

Khi khách có nhu cầu mua số lô, số đề, Chính yêu cầu phải chuyển tiền trước cho mình. Chính cũng sử dụng các tài khoản ngân hàng mang tên người khác để nhận tiền nhằm tránh bị phát hiện. Ngoài ra, Chính cũng liên tục thay đổi địa điểm để hoạt động, tránh sự chú ý của người khác.

Ngày 3/7, Chính bị công an bắt giữ khi đang ở trong một khu nhà trọ tại tỉnh Thái Nguyên. 

Tại cơ quan công an, bước đầu Chính khai đã thực hiện trót lọt 8 vụ lừa đảo bằng hình thức bán số lô, số đề, chiếm đoạt 450 triệu đồng của các nạn nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI