Lớp học ở miền núi Nghệ An có 40 học sinh đạt trên 9 điểm môn văn

24/07/2022 - 17:20

PNO - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, lớp 12D1 Trường THPT Anh Sơn 1, huyện Anh Sơn, Nghệ An có 40/44 học sinh đạt trên 9 điểm môn ngữ văn, những em còn lại đạt trên 8 điểm.

Cô Hoàng Thùy Dương (giáo viên dạy ngữ văn của lớp) cho biết, sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, cả cô trò dò kết quả từng bạn, thấy quá nhiều bạn được trên 9 điểm song không nghĩ kết quả lại cao ngoài mong đợi như vậy.

Co Dương cùng tập thể lớp 12D1
Cô Hoàng Thùy Dương cùng học sinh lớp 12D1

Theo cô Dương, trong số 44 học sinh lớp 12D1, có 6 em đạt 9,75 điểm môn ngữ văn, 11 em đạt 9,5 điểm, 9 em đạt 9,25 điểm và 14 em đạt 9 điểm. 4 em còn lại, có 3 em đạt 8,75 điểm và 1 em thấp nhất cũng đạt 8,5 điểm. Tính bình quân điểm môn văn, lớp này đạt 9,25. Đây cũng là lớp học có điểm môn ngữ văn trung bình cao nhất Nghệ An.

“Các em ở vùng cao, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đều rất ham học. Năm nay, cả lớp 12D1 đều có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, hy vọng với số điểm này các em có thể vào được ngành học mình mong muốn”, cô Dương nói.

Cô còn cho biết không quá “ngỡ ngàng” với kết quả mà các em đạt được, thành tích này là kết quả của sự nỗ lực chăm chỉ học tập của cô và trò trong suốt ba năm học cấp 3. Ngay khi các em bước vào năm học lớp 10, cô đã truyền cảm hứng học văn cho các em qua những tác phẩm văn học, những bài giảng của cô gắn với mỗi tác phẩm đều được vận dụng thêm kiến thức từ thực tiễn. Vì vậy học trò rất say mê môn văn. 

Điểm của từng học sinh trong lớp được cô Dương liệt kê ra giấy
Điểm của từng học sinh trong lớp được cô Dương liệt kê ra giấy

“Tôi đưa ra gợi ý, chỉ dẫn để học sinh phân tích, bình luận, không áp đặt hay thay thế những suy nghĩ của học sinh”, cô Dương nói và cho hay, khi hình thành được kỹ năng, phương pháp đọc hiểu văn bản, học sinh có thể làm bất cứ dạng đề nào theo ngôn ngữ hành văn của mình.

Cô Dương cho biết, trong thời gian dài phải dạy học online do dịch COVID-19, cô thường cho học sinh luyện đề rất nhiều. “Làm bài xong, các em gửi cho tôi xem, chỗ nào sai sẽ sửa ngay", cô Dương nói.

Theo thống kê ban đầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Nghệ An có 239 bài thi đạt điểm 10. Trong đó, nhiều nhất là môn lịch sử với 121 bài thi, môn giáo dục công dân có 79 bài thi đạt điểm 10, riêng môn văn Nghệ An không có điểm 10.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI