Lồng ghép tốt việc Hội và an sinh xã hội

23/12/2019 - 06:00

PNO - Chính nhờ sự khéo léo, uyển chuyển, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp ở huyện Nhà Bè được đánh giá cao trong công tác giảm nghẻo bên vững, góp phần xây dựng Nông thôn mới đầy hiệu quả.

Sáng 20/12, phát biểu tại hội nghị, tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2020, tuyên dương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nhà Bè, ông  Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đã biểu dương những thành tích của Hội từ huyện đến cơ sở trong thời gian qua. Ông cho biết, những nỗ lực của Hội đã góp phần cùng Huyện hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương.

Long ghep tot viec Hoi va an sinh xa hoi
 

Trong năm qua, bằng sự sáng tạo của mình, các cán bộ Hội ở huyện Nhà Bè đã lồng ghép thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Qua đó, các cơ sở Hội đã lập danh sách từng hộ gia đình chưa đạt các tiêu chí của cuộc vận động để có giải pháp hỗ trợ. 7/7 xã, thị trấn đều đăng ký với cấp ủy, chính quyền thực hiện các hoạt động thiết thực, phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giải pháp giúp thêm ít nhất 3 hộ gia đình đạt các tiêu chí “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Long ghep tot viec Hoi va an sinh xa hoi
Trợ vốn, cũng là một giải pháp mà Hội Phụ nữ các cấp ở Nhà Bè góp vào công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Không chỉ trao mái ấm tình thương, hỗ trợ sinh kế, tặng học bổng mà đơn vị còn rà soát, kiểm tra hiệu quả của việc trợ giúp của Hội với người nhận. Theo báo cáo của Hội phụ nữ huyện, qua kiểm tra trực tiếp một số xã, thị, tỷ lệ sử dụng phương tiện được trao tặng có hiệu quả đối với cấp huyện là 100% (23/23 trường hợp). Ngoài ra, phối hợp Hội LHPN Thành phố kiểm tra kết quả thực hiện quy trình hỗ trợ sinh kế, tỷ lệ sử dụng phương tiện sinh kế có hiệu quả 10/10 trường hợp.

Long ghep tot viec Hoi va an sinh xa hoi
Cán bộ, hội viên huyện Nhà Bè chuẩn bị các phần ăn dinh dưỡng tặng người nghèo.

Trong năm Hội Liện hiệp Phụ nữ huyện đã  trao tặng 01 mái ấm tình thương; 154 suất học bổng; chăm lo bữa ăn dinh dưỡng cho 2.123 lượt người già/; trao tặng 2.400 bữa ăn chay từ thiện hàng tháng tại Thị trấn, xã Long Thới, Nhơn Đức; vận động mạnh thường quân nấu 300 suất ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú và bệnh nhân nghèo đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện huyện Nhà Bè, 1.153 phần quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, dân tộc thiểu số...

Tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tuyên dương 7 tập thể, 8 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, tuyên dương 6 Gương “Phụ nữ tiêu biểu” trên các lĩnh vực năm 2019.

                                                                                               Hoàng Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI