Lồng đèn Việt tiếp tục đua giờ chót

02/10/2017 - 17:00

PNO - Lồng đèn Trung thu giấy kiếng truyền thống và các loại lồng đèn mới “made in Vietnam” có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng an toàn đánh bật hàng Trung Quốc (TQ).
Nóng lồng đèn giờ chót

Lồng đèn Trung thu giấy kiếng truyền thống và các loại lồng đèn mới “made in Vietnam” có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng an toàn đánh bật hàng Trung Quốc (TQ). Nóng lồng đèn giờ chót

Lồng đèn Trung thu giấy kiếng truyền thống và các loại lồng đèn mới “made in Vietnam” có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng an toàn đánh bật hàng Trung Quốc (TQ). Nóng lồng đèn giờ chót

Nóng lồng đèn giờ chót

Khu phố lồng đèn quận 5 nằm trên đường Lương Nhữ Học, Q.5, TP.HCM, đang “đua giờ chót” của mùa Trung thu. Sức mua tăng mạnh, gấp 2-3 lần so với tuần trước. Các điểm chuyên doanh lồng đèn, có ngày bán đến 200 chiếc đủ loại, trong đó lồng đèn Việt Nam (VN) chiếm đến 80%.

Một người bán cho biết, lồng đèn giấy kiếng VN lấy mùa nào bán mùa đó, để lâu dễ bị mối mọt: "Như mọi năm, tới cận Trung  thu là tôi không lấy hàng thêm, mà hôm nay (1-10), vẫn còn nhiều khách, trường học đặt mua, hàng không đủ bán. Tôi điện thoại đặt hàng ở xưởng nhưng xưởng cũng quá tải, phải gom từ mấy chỗ  mới có đủ để giao".

Long den Viet tiep tuc dua gio chot
Lồng đèn Trung thu năm nay nhiều loại chưa có nguồn gốc rõ ràng.


“Những năm trước, lồng đèn TQ lên ngôi vì mẫu mã bắt mắt. Song, năm nay, lồng đèn VN bán chạy hơn vì mẫu mã không thua kém mà chất lượng hơn hẳn, được kiểm định kỹ lưỡng từng chất liệu, còn giúp bé vừa chơi, vừa học. Giá đèn cũng cạnh tranh, có loại chỉ 28.000 đồng/cái, trong khi lồng đèn TQ loại chơi được giá thấp nhất cũng 50.000-70.000 đồng/cái nhưng nhựa không sáng đẹp, không đảm bảo an toàn”, chị Hoa - chuyên doanh lồng đèn ở chợ Căn Cứ 26A (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết.  

Đa dạng mẫu mã và an toàn  

Thị trường lồng đèn Việt đa dạng mẫu mã, từ lồng đèn kiếng cho tới lồng đèn giấy xếp, lồng đèn nhựa. Với sự trỗi dậy của lồng đèn giấy kiếng truyền thống năm nay, người chơi có thể vừa dùng đèn cầy hoặc yêu cầu gắn thêm đèn led loại nhỏ, chớp 7 màu, với giá khoảng 5.000-10.000 đồng/đèn.

Tuy vậy, theo lời người bán: người chơi vẫn thích dùng đèn cầy. Đèn cầy thắp sáng lung linh tạo cái hồn cho lồng đèn, đó cũng chính là vũ khí đầy lùi lồng đèn TQ được sản xuất công nghiệp, cái nào cái nấy ánh sáng y chang nhau”.

Ngoài lồng đèn giấy kiếng thú xinh như gà, cá chép, bướm giá từ 5.500 - 85.000 đồng/cái, thị trường năm nay có thêm sản phẩm mới được lắp ráp từ những tấm nhựa cao cấp là “lồng đèn ước mơ” với “công chúa thiên nhiên”, “công chúa hồng hoa”, “công chúa kiêu kỳ”... cho bé gái.

Long den Viet tiep tuc dua gio chot
 

Cho bé trai thì có lồng đèn “siêu nhân hỏa lực”, “siêu nhân năng lượng”, “siêu nhân mặt trời”… như một đồ chơi lắp ráp kích thích trí thông minh, sáng tạo, ham học hỏi cho bé. Giá từ 150.000-190.000 đồng/cái. Lồng đèn này gồm: đế đèn có nhạc, dây cột lồng đèn, thanh nhựa để cầm, vương miện lấp lánh hoặc đồng hồ siêu năng lượng… chứa trong một hộp đựng đẹp, có ghi hướng dẫn lắp ráp.

Đặc biệt, có lồng đèn khi mới được khởi động sẽ tạo bất ngờ cho bé với bài nhạc vui Trung thu. Đồng thời, ánh đèn từ lồng đèn sẽ chiếu xuống tạo thành hình vầng trăng, rồi có hình ảnh của người họa sĩ, bác sĩ, kỹ sư, diễn viên múa... những đại diện cho nghề nghiệp tương lai mà các bé mơ ước.

Đặc biệt, với chất liệu chính là nhựa và vải, lồng đèn được kiểm định chất lượng theo quy định và thể hiện rõ thông tin trên bao bì sản phẩm. Nhà sản xuất VN cũng đăng ký bản quyền để bảo vệ ý tưởng và phát triển sản phẩm. 

Năm nay, các nhà sản xuất VN còn mở thêm điểm bán, mở rộng độ bao phủ thị trường. Ngoài các điểm bán lẻ trực tiếp, hiện có rất nhiều trang web chuyên bán lồng đèn Việt với cam kết uy tín chất lượng, giao hàng tận nơi nhanh gọn, như: longdenviet.com, denlongviet.vn, longdenvn.com, dentrungthu.com, kibudesign.com. Ghi nhận tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng mẹ và bé tại TP.HCM, hiện các đơn vị chủ yếu bán lồng đèn VN và người tiêu dùng cũng yên tâm hơn khi chọn mua. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI