Long An: Cá “ngộp thở” nổi đầy mặt nước

11/04/2013 - 23:13

PNO - PN - Những ngày qua, từ một số đoạn kênh ở đập Bình Châu (xã Tuyên Bình) đến các đoạn kênh thuộc xã Thái Bình Trung, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An xuất hiện nhiều loại cá như mè vinh, cá lăng, các loại cá trắng… nổi...

Trao đổi với phóng viên chiều 11/4, Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phạm Phú Hùng cho biết: “Chi cục Thủy sản tỉnh Long An phối hợp với Chi cục Thú y, Phòng Nông nghiệp, Phòng Tài nguyên môi trường huyện Vĩnh Hưng đã đến khảo sát tình hình, lấy mẫu các loại cá và nước sông đem kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Qua phân tích mẫu nước, hàm lượng ô xy hòa tan trong nước quá thấp chỉ 0,8mg/lít (bình thường từ 3mg/lít trở lên). Ngoài ra, khí NH3 nơi đây lại cao hơn nhiều so với bình thường khi dao động từ 0,3 đến 0,5mg/lít (bình thường dưới 0,3mg/lít), khiến cá bị nổi lờ đờ trên mặt nước. Những kết quả trên phù hợp với khảo sát thực tế, những tuyến kênh và sông đang bị lục bình phủ kín gây ra tình trạng thiếu ô xy; đến khi lục bình phân hủy sẽ làm cho khí độc NH3 tăng cao hơn mức bình thường. Mẫu cá kiểm tra không bị nhiễm bệnh lý cũng như bị nhiễm độc tố.

Ông Hùng khuyến cáo, chính quyền địa phương và người dân cần chung tay vớt lục bình, khơi thông thoáng cho dòng chảy ở các dòng kênh, sông trên địa bàn.

LÊ ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI