Lời khẩn thiết từ… nắp cống

07/06/2015 - 08:21

PNO - PN - Sáng 26/5, người dân ở tuyến đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) hiếu kỳ bởi nhóm bạn trẻ vây quanh nắp cống, sơn dòng chữ “Đừng bỏ rác ở đây, rác làm tắc cống gây ngập nước”. Nhiều năm nay, không ít người dân đã “lùa”...

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh Ngô Tấn Thuận (Phó bí thư Đoàn TNCS HCM, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP.HCM) - người cùng các đoàn viên sơn lời kêu gọi lên nắp cống chia sẻ: “Dù chúng tôi đã tích cực tuyên truyền nhưng nhiều người dân chưa nhận thức được rằng, một trong những hoạt động tốn kinh phí, công sức nhất là thông cống, vét cống. Chỉ cần rác bị gom vào miệng cống hay đổ gần miệng cống, sau một cơn mưa sẽ gây nghẹt cống ngay. Chúng tôi nghĩ ra sáng kiến sơn thông điệp lên nắp cống để nhắc nhớ người dân”.

Loi khan thiet tu… nap cong

Các bạn trẻ viết thông điệp bảo vệ miệng cống ở đường Lê Văn Sỹ (Q.3)

Khởi động từ tháng 1/2015, với tốc độ sơn 10 phút/nắp cống, nhóm đã sơn được 350 nắp ở các tuyến đường Ba Tháng Hai, Thành Thái (Q.10), Lê Văn Sỹ (Q.3).

Anh Thuận nhận định: “Bước đầu, việc sơn khẩu hiệu này đã phát huy hiệu quả. Nhiều miệng cống không còn bị rác bít nữa. Tất nhiên, chúng tôi không đủ sức để sơn khẩu hiệu lên tất cả các nắp cống trên toàn thành phố nhưng hy vọng người đi đường bắt gặp thông điệp này trên nắp cống, sẽ ghi nhớ và bảo vệ thông thoáng miệng cống nơi mình cư ngụ”.

THIÊN TƯỜNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI