Lò quay làm không kịp bán ngày vía Thần Tài

31/01/2023 - 11:32

PNO - Tại TPHCM, sáng 31/1 (mùng 10 tháng Giêng), nhiều người phài chờ đợi hơn 30 phút mới đến lượt để mua heo quay cúng vía Thần Tài.

Sáng 31/1 (mùng 10 tháng Giêng) nhiều người Sài Gòn đổ xô đi mua heo, vịt quay về cúng Thần Tài theo quan niệm truyền thống cúng Thần Tài sẽ đem lại may mắn cho cả năm.
Sáng 31/1 (mùng 10 tháng Giêng), nhiều người dân TPHCM đổ xô đi mua heo quay, vịt quay về cúng Thần Tài. Nhiều người quan niệm, dâng lễ cúng Thần Tài trong ngày này sẽ đem lại may mắn cho cả năm.
Tại tiệm heo quay Xệ trong hẻm 100 đường Dương Bá Trạc, lượng khách hàng chờ đợi mua heo quay luôn đông đúc từ sáng sớm đến trưa.
Tiệm heo quay Xệ trong hẻm 100 đường Dương Bá Trạc, quận 8, lượng khách chờ đợi mua hàng luôn đông đúc từ sáng sớm đến trưa.
Nhiều khách hàng phải chờ đợi 30 phút vì heo quay chưa kịp ra lò. Lượng người mua đông đúc khiến con hẻm nhỏ trở nên nhộn nhịp. 'Năm nay nhà tôi quay khoảng 300 kg heo, làm liên tục nhưng vẫn không đủ hàng bán cho khách', ông Xệ, chủ tiệm cho biết.
Nhiều người phải chờ đến 30 phút vì heo quay chưa kịp ra lò. Do lượng người chờ mua hàng đông đúc, con hẻm nhỏ trở nên nhộn nhịp. "Năm nay nhà tôi quay khoảng 300kg heo, làm liên tục nhưng vẫn không đủ hàng bán" - ông Xệ (chủ tiệm) cho biết.
Lò heo quay này khá nổi tiếng ở quận 8, vì thế được nhiều người lựa chọn. Theo chủ tiệm, một kg heo quay có giá 350 nghìn đồng, giá cả vẫn không tăng so với ngày thường dù lượng khách đông.
Lò heo quay này khá nổi tiếng ở quận 8, vì thế nhiều người đến đây mua hàng. Chủ tiệm cho biết, heo quay có giá 350.000 đồng/kg, giá không tăng so với ngày thường.
Ngoài heo quay miếng, heo sữa quay nguyên con cũng là mặt hàng được nhiều người ưa thích cho ngày vía thần tài.
Ngoài heo quay miếng, heo sữa quay nguyên con cũng được nhiều người lựa chọn. Giá heo quay nguyên con dao động từ 1-2 triệu đồng/con tùy trọng lượng, và phải đặt trước mới có hàng.
'Quay lò thủ công, mỗi lần quay được 6 miếng heo nên mất thời gian khá nhiều, vì thế lượng hàng cũng khó cung cấp kịp một lúc cho hàng trăm người chờ đợi
"Quay lò thủ công, mỗi lần quay được 6 miếng heo nên mất khá nhiều thời gian, vì thế cũng khó có đủ hàng để cung cấp kịp cho hàng trăm người chờ đợi" - chủ tiệm nói.
Tiệm heo quay Xệ huy động gần 10 nhân lực tập trung buôn bán, thu tiền, sắp xếp chỗ cho khách hàng đến mua heo.
Tiệm heo quay Xệ huy động gần 10 người tập trung buôn bán, thu tiền, sắp xếp chỗ cho khách đến mua hàng.
'Năm nào tôi cũng ghé tiệm này để mua heo quay về cúng vía thần tài. Năm nay đến hơi trễ, do heo chưa kịp ra lò nên chỉ đành lấy 200 gram', chi Hoa cho hay.
Chị Hoa, khách mua hàng tại tiệm heo quay Xệ, cho hay: "Năm nào tôi cũng ghé tiệm này để mua heo quay về cúng vía Thần Tài. Năm nay đến hơi trễ, do heo chưa kịp ra lò nên tôi chỉ mua được 200g".
Vào ngày này, các tiệm heo quay, vịt quay luôn trong tình trạng đông đúc. Ghi nhận tại một tiệm heo quay trên đường Dương Bá Trạc, quận 8.
Vào ngày này, các tiệm heo quay, vịt quay luôn đông đúc. Trong ảnh: khách hàng chờ đợi tại 1 tiệm heo quay trên đường Dương Bá Trạc, quận 8.
Thần Tài trong tín ngưỡng phương Đông là vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài cho gia chủ. Ngày 10 âm lịch mỗi tháng là ngày cúng vía thần tài, trong đó mùng 10 tháng Giêng là quan trọng nhất, nhiều gia đình, hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp chú tâm chuẩn bị cho lễ cúng đủ đầy để thần Tài gõ cửa.
Vào ngày vía Thần Tài, mùng 10 tháng Giêng hàng năm, nhiều gia đình, hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp chuẩn bị lễ cúng đủ đầy và cầu xin làm ăn thuận lợi, nhiều tài lộc.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI