Ngày vía Thần Tài, cá lóc nướng tăng giá mạnh

31/01/2023 - 05:55

PNO - Chiều mùng 9 tháng Giêng, đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TPHCM) đã ngợp khói, dậy mùi cá nướng chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài.

 

Chiều 30/1 (Mùng 9 tháng Giêng) khoảng chưa đầy 1km dọc đoạn đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) có gần chục hàng bán cá nướng đã nheng lò
Chiều 30/1 (mùng 9 tháng Giêng), dọc đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) chưa đầy 1km đã có gần chục hàng bán cá nướng. Chủ hàng bắt đầu nhóm bếp chuẩn bị nướng cá phục vụ nhu cầu người dân cúng vía Thần Tài vào mùng 10 tháng Giêng.
Tại hàng cá nướng anh Trung - bán quanh năm nhưng món cá lóc nướng lụi mía nướng chui. Anh Trung cho biết, cũng như mọi năm, vía Thần Tài năm nay gia đình anh đã chuẩn bị từ 3-4 ngày trước, bắt đầu nướng cá từ tối 29/1 (mùng 8 tháng Giêng) để kịp phục vụ cho ngày mùng 10 tháng Giêng.
Anh Trung, chủ cửa hàng cá nướng tại đây cho biết, gia đình anh đã bắt đầu nướng cá từ tối 29/1 (mùng 8) để kịp bán ngày mùng 10 tháng Giêng.
Lượng cá lóc phục vụ vía Thần Tài năm nay chỗ tôi khoảng 3.000 con, giá có nhỉnh hơn mọi năm do giá cá tăng lên sau Tết. Ngày thường giá cá nướng khoảng 180.000-200.000 đồng/con, vía Thần Tài năm nay khoảng 220.000-240.000 đồng/con (trọng lượng khoảng 1-1,5kg), anh Trung cho biết.
"Chỗ tôi chuẩn bị khoảng 3.000 con. Ngày thường, giá cá nướng khoảng 180.000-200.000 đồng/con, vía Thần Tài năm nay khoảng 220.000-240.000 đồng/con" - anh Trung cho biết.
Năm nay nhà anh Trung huy động 30 nhân công, mỗi người một công việc, người nhen than, đốt lửa, người nhặt rau, nướng cá,...
Nhà anh Trung huy động 30 nhân công để kịp phục vụ khách trong ngày vía Thần Tài.
Cá lóc nướng mía mỗi con có trọng lượng khoảng 1-1,5kg.
Cá lóc nướng mía mỗi con có trọng lượng khoảng 1-1,5kg.
Để tránh cá két và chín đều, người nướng phải liên tục
Để tránh cá khét, người nướng ngoài việc canh độ nóng của than còn phải liên tục xoay cá, quét dầu. Xong một mặt, phải dùng cây đũa tre đập bỏ lớp vảy bên ngoài. 
Người bán phải liên tục đập vào lớp vảy cá dể tránh cá bị khét bên ngoài, vẫn chín thịt bên trong.
Người bán liên tục đập, cạo lớp vảy cá để tránh cá bị khét.
Để kịp hàng cho khách, cửa hàng cá này phải nướng trước hơn một ngày. Sáng sớm bắt đầu hâm nóng lại qua than.
 
Để kịp hàng cho khách, cửa hàng cá này phải nướng trước hơn một ngày. Sáng sớm bắt đầu hâm nóng lại qua than.
Để kịp hàng cho khách, cửa hàng cá này phải nướng trước hơn một ngày. Sáng sớm bắt đầu hâm nóng lại qua than.
Trong chiều 30/1, ghi nhận của phóng viên đã có rất nhiều người dân đến mua cá lóc cúng sớm vì sợ ngày chánh vía Thần Tài sẽ chen chút, chờ đợi lâu.
Trong chiều 30/1, đã có rất nhiều người dân đến mua cá lóc cúng sớm vì sợ ngày chánh vía Thần Tài sẽ chen chúc, chờ đợi lâu.
Để giữ cá được lâu hơn, người bán sẽ gói cá thành 3 lớp trong cùng có lớp giấy bạc để cá nướng nóng lâu hơn. Đi kèm với cá nướng sẽ rau sống, bún, mắm nêm cho khách.
Người bán phủ một lớp mỡ hành, đậu phộng lên cá. Để giữ cá được nóng lâu hơn, người bán sẽ gói cá thành 3 lớp, trong cùng là lớp giấy bạc. Đi kèm với cá nướng sẽ có rau sống, bún, mắm nêm cho khách.
Ngoài điểm bán cá nướng của anh Trung, trên đường Tân Kỳ Tân Quý nhiều điểm bán cá cũng bán lâu đời như Cúc Bụi,
Ngoài điểm bán cá nướng của anh Trung, trên đường Tân Kỳ Tân Quý có một vài điểm bán cá lâu đời như Cúc Bụi cũng khá quen thuộc với người dân TPHCM.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=